Today’s NEWS FEED

News Feed

ห้ามพลาด ! "นภินทร" จับมือ Shopee ผุดแคมเปญ 'สุขใจซื้อของไทย' ดันสินค้าเกษตร-ของดีพื้นถิ่นไทยขายบนแอฟส้ม MOC BIZ CLUB ร่วมด้วย 'ไฮไลท์ 7 มีนา รัฐมนตรีร่วมไลฟ์สดขายของ แจกโค้ดลด 50%'

291

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (7 มีนาคม 2567)-------- นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ระหว่างกระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมกันผลักดันและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ด้วยการส่งเสริม สนับสนุนด้านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย อาทิ การเพิ่มองค์ความรู้เสริมสร้างทักษะให้กับผู้ประกอบการไทย และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้าออนไลน์ พร้อมมอบสิทธิ์ประโยชน์พิเศษในการใช้นวัตกรรมและเครื่องมือการขายต่างๆ ของ Shopee รวมทั้งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ Flash Sale คูปองส่วนลด คูปองส่งฟรี และการไลฟ์จำหน่ายสินค้าผ่าน Shopee Live

 

นายนภินทรฯ กล่าวว่า การลงนามบันทึกความตกลงในวันนี้ เป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนของไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และมีความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยขยายช่องทางการตลาด สร้างรายได้ เพิ่มยอดขายและผลกำไร สร้างมูลค่าทางการค้า และผลักดันให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเติบโตสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบชุมชนใช้ช่องทาง อี-คอมเมิร์ซ ในการสร้างความเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการมุ่งสร้างศักยภาพผู้ประกอบการชุมชนให้นำระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ กระทรวงพาณิชย์จึงเร่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการชุมชนใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเครื่องมือสำคัญในการประกอบธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ สร้างโอกาสการเติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์และขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ Shopee ได้ร่วมกันดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 และมีการจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อกระตุ้นและผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ โดยในปีนี้มีเครื่องมือส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ Landing Page ผ่านแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยจะมีสินค้าจากผู้ประกอบการคุณภาพกว่า 522 ร้านค้า อาทิ มะพร้าวแก้ว ผัดหมี่โคราช น้ำพริกกุ้งเสียบ กล้วยตาก สัปปะรดกวน น้ำหวานดอกมะพร้าวอินทรีย์ ชาผักเชียงดา ยาสีฟันกระชายขาว หอยจ๊อปู ไข่เค็มสมุนไพร เป็นต้น

 

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการบริโภคสินค้าชุมชนคุณภาพของคนไทย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์เลือกซื้อสินค้าผ่าน Landing Page พร้อมรับส่วนลดถึง 50% ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 มีนาคม 2567 นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์และช้อปปี้ยังเตรียมโค้ดส่วนลดสนับสนุนการขายตลอดฤดูกาล (Seasonal Campaigns) ตลอดทั้งปี เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการจากจุดเริ่มต้นปี 2562 จนมาถึงปี 2566 มีมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท ยอดขายโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% จากปี 2565

 

โดย Landing Page เป็นบริการที่ช่วยเปลี่ยนหน้าร้านค้าออนไลน์ ปรับแต่งดีไซน์หน้าเว็บให้ดูน่าสนใจและน่าเชื่อถือ เพื่อดึงดูดความสนใจในการสั่งซื้อของลูกค้า และยังเป็นกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดอีกทางหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กับการทำคอนเทนต์หรือการยิงแอดโฆษณา ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างชัดเจน ในยุคที่มีเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์มาให้ธุรกิจได้เลือกใช้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Social Media Ads, Google Ads, LINE Official Account หรือ Influencer Marketing

 

นายการัน อำบานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งการขายในรูปแบบปกติ และการขายผ่าน Shopee Live ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการไทย โดยการร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ จะมุ่งยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทย เพิ่มการรับรู้และโอกาสการเข้าถึงสินค้าไทย และการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับไฮไลท์เฉพาะวันนี้ (7 มีนาคม 67) นายนภินทร ได้ร่วมไลฟ์สดขายสินค้าในแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย กับ KOL ซึ่งเป็นนักขายสินค้าผ่านไลฟ์สดในแอฟพลิเคชัน Shopee โดยได้นำสินค้าของเกษตรกร ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน หรือของดีพื้นถิ่นไทย มาขายในราคาพิเศษในไลฟ์สด ทั้งของกิน เช่น ผักอัดเม็ด หมูหยองคั่วเตาถ่าน เผือกทอด ของใช้ มีทั้ง รองเท้า กระเป๋า และน้ำมันหอมแดง โดยผู้ซื้อจะได้ราคาพิเศษแล้วยังสามารถเก็บโค้ดพิเศษเป็นส่วนลด 50% ลดสูงสุด 50 บาท โดยซื้อขั้นต่ำเพียง 100 บาทเท่านั้น

 

การส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีศักยภาพและสินค้าได้มาตรฐานและมีนวัตกรรมสร้างสรรค์ จะช่วยให้สามารถแข่งขันได้ผ่านช่องทางตลาดออนไลน์จะช่วยเพิ่มโอกาสการอยู่รอดในโลก Digital Disruption ซึ่งสอดคล้องกับผลการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยอย่างไม่เป็นทางการของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พบว่าในปี 2566 จะโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยจะมีมูลค่าคาดการณ์อยู่ที่ 5.27 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่มีมูลค่าตลาดราว 4.84 ล้านล้านบาท เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยคุ้นชินกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เช่นเดียวกับภาคธุรกิจที่หันมาจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น นายนภินทร กล่าว

 

อย่างไรก็ดี ตลอดทั้งปี 2567 กระทรวงพาณิชย์ ยังมีแผนร่วมมือกับช้อปปี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการไทย ตลอดจนมีหลักสูตรการอบรมพัฒนาศักยภาพและทักษะการบริหารจัดการร้านค้าให้ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยสามารถติดตามและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ กรมฯ จัดร่วมกับช้อปปี้ได้ทาง www.dbd.go.th หรือ Facebook Page DBD e-Commerce หรือสอบถามข้อมูลได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 02 547 5960 - 1 หรือสายด่วน 1570

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้