Today’s NEWS FEED

News Feed

TM ยืนยันบริการ “Smart Medical Gym” ตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ เผยเป็นเทคโนโลยีการออกกำลังกายที่ทันสมัยและปลอดภัย

215

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (4 มีนาคม 2567)-----TM ยืนยันบริการ “Smart Medical Gym” ที่
The Parents Nursing Home  เป็นเทคโนโลยีการออกกำลังกายที่ทันสมัย ตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุในการเสริมสร้างสุขภาพและกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ช่วยเรื่องการทรงตัวและป้องกันปัญหาการหกล้ม  ทั้งยังเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการฟื้นฟูสมรรถนะร่างกาย

ดร.สุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริการ  “Smart Medical Gym” ได้ตอบโจทย์เรื่องการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไป  โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ซึ่งจะส่งผลต่อการทรงตัวและการหกล้ม จึงทำให้มีกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจเรื่องการออกกำลังกายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อดูแลสุขภาพของตัวเองและป้องกันมิให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา เพราะผู้ที่กล้ามเนื้อไม่แข็งแรงเป็นสาเหตุหลักของการหกล้ม จะเห็นได้จากที่ผ่านมามีผู้สูงอายุจำนวนมากมีปัญหาเรื่องหกล้มที่บ้าน ส่งผลให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา ดังนั้น เมื่อประเทศไทยเราก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว การดูแลให้คนกลุ่มนี้มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง จะช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน

            “ก่อนจะเข้ารับบริการฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากบริการ Smart Medical Gym ทุกท่านจะต้องผ่านการประเมินร่างกายอย่างถี่ถ้วนด้วยการตรวจวัด Body Composition และ Balance Test ด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการลื่นล้มในผู้สูงวัย และไม่ว่าจะมีสมรรถนะร่างกายแบบไหน หลังจากเข้ารับบริการ Smart Medical Gym ไปสักระยะจะเห็นถึงพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของกล้ามเนื้อในทิศทางที่ดีขึ้น และหากมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างหักโหม” นายแพทย์นพดลกล่าว

นายแพทย์นพดล นพคุณ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่งแคร์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการสถานดูแลผู้สูงอายุ  “The Parents Nursing Home Wellness and Rehabilitation” เปิดเผยถึงบริการ “Smart Medical Gym” ว่า เป็นบริการที่ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้กลับมามีกำลัง เพื่อให้ผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวและกล้ามเนื้อสามารถกลับไปดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น เนื่องจากเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ช่วยฟื้นฟูและเพิ่มกำลังของกล้ามเนื้อ โดยใช้เทคโนโลยีแรงต้านเป็นน้ำหนักที่เกิดจากลม (Pneumatic Resistance) สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้หลากหลายกลุ่ม ทั้งผู้สูงวัย ผู้ที่ต้องการมีสุขภาพดี ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสมรรถนะร่างกาย รวมถึงนักกีฬา เนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำให้การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อมีการยืดหรือคลายตัวอย่างเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญคือช่วยลดการบาดเจ็บจากการกระแทก กระชาก หรือการฉีกขาดของกล้ามเนื้อ จึงเป็นการออกกำลังที่มีความปลอดภัยสูง

            นอกจากนี้แล้ว “The Parents Nursing Home Wellness and Rehabilitation” ยังเปิดให้บริการ “Day Care Services” เพื่อให้บริการผู้สูงอายุแบบรายวัน โดยบุคลากรที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรที่ภาครัฐกำหนด รวมทั้งได้รับการดูแลจากแพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด เพื่อให้ญาติหรือบุตรหลานที่นำบุพการีมาพักที่นี่มีความสบายใจ เนื่องจากจะได้รับการตรวจสุขภาพเบื้องต้นโดยแพทย์พยาบาล มีกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมฟื้นฟูที่เหมาะกับสมรรถนะร่างกายของแต่ละบุคคล สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีแพทย์เป็นที่ปรึกษาในการดูแลอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้แล้วยังมีนักโภชนาการและนักกำหนดอาหาร เพื่อให้อาหารทุกมื้อมีความเหมาะสมและครบถ้วนคุณประโยชน์

            สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  โทรศัพท์ 02-091-1956, 02-248-0962, 081-248-0960 ติดต่อผ่านช่องทาง Line@ : @tmnc และ FacebookPage https://www.facebook.com/theparentsbytmnc

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้