Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

294

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1370.67จุด -11.38 จุด (-0.82%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย7.4 หมื่นลบ. ดัชนียังคงปรับตัวลงแรงต่อเนื่องแม้ว่าจะได้แรงหนุนจากการรีบาวด์ของหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับตัวลงแรงในวันก่อนหน้า โดยเป็นผลจาก Fund Flow ไหลออกลดความเสี่ยงก่อนการรายงาน PCE ของสหรัฐในช่วงค่ำ รวมทั้งการทำ Rebalanceของ MSCI ในช่วงท้ายตลาดทำให้มูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับหุ้นที่กดดันดัชนีวานนี้ ได้แก่ PTT ADVANC GULF BDMS และCPN


* นักลงทุนต่างชาติและบัญชีบล.พลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิ สวนทางกับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่กลับข้างมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยประมาณ 1 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 403 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้พลิกกลับมาแข็งค่า โดยปิดที่ 35.79 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.95 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

* คาด SET Index วันนี้ผันผวนแดนบวก หลังความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการลดดอกเบี้ยของ FED ผ่อนคลายลง จากการรายงานดัชนี PCE ของสหรัฐฯเดือน ม.ค. ที่ชะลอตัวลงตามที่ตลาดได้คาดการณ์ไว้ รวมถึงการให้ความเห็นของคณะกรรมการ FEDหลายรายที่ระบุถึงโอกาสในการปรับลดดอกเบี้ยในช่วงกลางปีนี้ เป็น Sentiment บวกต่อตลาดหุ้น และมองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มเช่าซื้อ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยในประเทศมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจเดือนม.ค.เป็นลักษณะผสมผสาน โดยการท่องเที่ยว และการส่งออกยังคงฟื้นตัวได้ต่อ ขณะที่การลงทุนภาครัฐยังหดตัว ประกอบกับหมดปัจจัยขับเคลื่อนจากการรายงานงบ 4Q23 วันนี้จึงยังคงแนะนำเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ให้แนวรับดัชนี 1358–1365จุด แนวต้าน 1377–1380จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก Sentiment ดอกเบี้ยขาลง เช่นกลุ่มเช่าซื้อ และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, ถ้อยแถลงของประธาน FED 6 - 7 มี.ค.,รายงานตัวเลขเศรษฐกิจจีน

Strategy Daily Pick
NER ราคายางพารา New high / แจก NER-W2 ให้แก่ผู้ถือหุ้น
SAWAD ได้ Sentiment บวกจากแนวโน้มดอกเบี้ยผ่อนคลายลง
SJWD กำไร 4Q23 โตทั้ง QoQ และ YoY
Fundamental Report
-
Ztock Daily
ACE: Support 1.49 – 1.52 Resistance 1.58 – 1.64
ILM: Support 22.30 – 22.40 Resistance 22.90 – 24.20

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้