Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

241

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
คาด SET เริ่มฟื้นตัว: โดยมองดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน1390จุดท่ามกลาง Sentiment บวกที่เริ่มทยอยเข้ามา หลังวานนี้ตัวเลข Core PCE และ PCE สหรัฐออกมาที่ 2.8%y-y และ 2.4%y-y ตามที่ตลาดคาดหากเทียบกับเดือนก่อนหน้าตัวเลขดังกล่าวออกมาขยายตัว 0.4%และ 0.3%ตามลำดับ สะท้อนการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้ อสหรัฐ เมื่อพิจารณาในองค์ประกอบพบว่าราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และ ราคาสินค้าคงทนปรับตัวลงอย่างมีนัยสำคัญNondurable Goods Index ซึ่งเป็นตัวแทนของราคาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวลงจาก 2.33 จุดในเดือน ธ.ค. เหลือเพียง 1.32 จุดในเดือนม.ค. หรือปรับตัวลงกว่า 44.35%ขณะที่ดัชนี ราคาสินค้าคงทน หรือ DurableGoods Index ยังปรับตัวลงต่อจากเดือนธ.ค.ที่อยู่ที่ -2.32 จุด มาที่ -2.36 จุด หรือคิดเป็น -1.72% Fedwatchtoolsปรับเพิ่มน้ำหนักการปรับลดอั ตราดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย. ขึ้นเล็กน้อยสะท้อนความมั่นใจของนักลงทุนต่อการลดดอกเบี้ยมาขึ้นทำ ให้มีแรงเข้าเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยง และ ตราสารหนี้สหรัฐ BondYieldsสหรัฐอายุ10 ปี และ 2 ปี ปรับตัวลงสู่ระดั บ 4.2%และ 4.6%ลดแรงกดดันต่อ
สินทรัพย์เสี่ยง คาดตลาดหุ้นไทยจะรับอานิสงส์ บวกนี้เช่นกัน มองหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จะกลับมาน่าสนใจในวันนี้ และมองยังคงเห็นการเข้าซื้อในหุ้นที่ผลประกอบการออกมาดีหรือดีต่อใน1Q67รวมถึงหุ้นที่มีปันผลน่าสนใจ นอกจากนี้วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดฟรีวีซ่าไทย-จีนถาวรลุ้นสร้าง แรงหนุ นให้กลุ่มท่องเที่ยวสั ปดาห์หน้าจับตา 1)การประชุม OPEC+ต้นเดือนมี.ค. หากมี VoluntaryCutจะสร้างแรงบวกให้หุ้นพลังงานต้นน้ำ2)การประชุม “สองสภา”จีน คือสภาผู้แทนประชาชน และ สภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติ (4-5 มี.ค. )เพื่อกำหนดยุทธศาตร์ชาติในปี67 คาดจีนจะคงเป้าการเติบโตไม่ต่ำกว่า5% 3) วัน Super Tuesday (5 มี.ค.)เพื่อจับตาทิศทางการเลือกตั้งสหรัฐ


กลยุทธ์การลงทุน : 1) ท่องเที่ยว/Spending: AOT,AAV,MINT,CPAXT,CRC, ICHI,BTG,CPF2)ดีต่อในปี67 :CK,STEC,AMATA,BEM,NER,3)เดินเรือ :PRM,TTA, AMA 4)Dividend:SIRI,SCB,TISCO ,TTW, KTB, KKP, KBANKและ 5)Selective:ONEE, DELTA, CCET

แนวรับ-ต้าน
1,375 –1,390


ปัจจัยบวก
+ ธปท.เผยเศรษฐกิจไทย ม.ค. 67 ปรับตัวดีขึ้น แต่ยังขยายตัวช้า โดยการส่งออกสินค้าปรับดีขึ้นหลังจากที่หดตัวในเดือนก่อนหน้า และการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัวน้อยลง แต่หลายอุตสาหกรรมยังถูกกดดันจากอุปสงค์ โลกที่ฟื้นตัวช้า
+รมว.พลังงาน ชี้ โครงการจี 1/61 ในอ่าวไทยซึ่งมีแผนจะเพิ่มการผลิตก๊าซธรรมชาติ ในอัตรา 800 ล้านลูกบาศก์ฟุ ตต่อวัน ควรนำมาช่วยต้นทุนในการผลิตไฟฟ้ าเพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้า และ สร้างความมั่นคงภายในประเทศ
+ สีจิ้นผิง ส่งสัญญาณช่วยประเทศกำลังพัฒนา หวังเป็นผู้น าให้พึ่งพาได้
+นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์ข้อความผ่าน Xระบุว่า ในวันที่ 1 มี.ค. 67เวลา 9.30 น. จะมีการแถลงแผนพัฒนาไทยให้เป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค


ปัจจัยลบ
-ค่าจ้างที่แท้จริงในเกาหลี ใต้ลดลงติดต่อกันเป็ นปี ที่ 2 ในปี2566 หลังCPI ปรับตัวขึ้นกว่า3.6% เทียบกับปี ก่อนหน้า ซึ่งโตเร็วกว่าการเติบโตของค่าจ้างที่เป็ นตัวเงิน
- สศอ. เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม ม.ค. หดตัว 2.94%YoYตามศก.คู่ค้าชะลอ-หนี้ครัวเรือนสูง
- อัตราการว่างงานเยอรมันปรับตัวขึ้นแตะระดับ5.9%เป็ นครั้งแรกในรอบ 33 เดือน
- สมาคมผู้ เลี้ยงหมู เรียกร้องให้ รัฐบาลพิจารณานำกลไกตลาดและโครงสร้างต้นทุนมาใช้ เพื่อยกระดับราคาหมูในประเทศให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากต้นทุนการผลิตยังสูงและราคาสุ กรมีชีวิตหน้าฟาร์มยังไม่สามารถแตะต้นทุนที่ 80บาทต่อกิ โลกรัมได้

 

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้