Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

178

 

"เริ่มฟรีวีซ่า"

คาด SET วันนี้ “ลุ้นฟื้นตัว” ในกรอบ 1360-1380 เงินเฟ้อสหรัฐฯ เป็นไปตามคาด ยังคงเพิ่มโอกาสในการลดดอกเบี้ยเดือนมิถุนายน ผสานปัจจัยในประเทศเปิดฟรีวีซ่าไทย-จีน เป็นบวกต่อภาคท่องเที่ยว ส่วนเช้านี้ติดตาม PMI จีน เพิ่มเติม โดยกลยุทธ์วันนี้เน้นเก็งกำไรกลุ่มท่องเที่ยว แนะนำ “AAV”


วานนี้สหรัฐฯรายงานดัชนี US Core PCE ประจำเดือนมกราคม ยังคงชะลอตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ลงสู่ +2.8%y-y ลดลงจาก +2.9%y-y สอดคล้องกับคาดการณ์ และในแง่มุม %m-m พบว่า +0.4%m-m สอดคล้องกับมุมมองตลาดเช่นกัน ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดบวก และ Dollar Index แข็งค่าทะลุระดับ 104 จุด

ด้านมุมมองของคณะกรรมการ FED ยังมองโอกาสการปรับลดดอกเบี้ยในปีนี่ หากภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่ร้อนแรงเกินไปนัก ซึ่งสอดคล้องกับคาดกาณณ์ของตลาดผ่านเครื่องมือ FED Watch tool ซึ่งประเมินโอกาส 60% FED จะเริ่มปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในการประชุมเดือนมิถุนายน

ส่วนปัจจัยในประเทศ ผ่านพ้นประเด็นการปรับพอร์ต MSCI ไปแล้ว คาดตลาดจะกลับมาอยู่ในภาวะปกติ โดยวันนี้จะเป็นวันแรก ที่มีความตกลงไทยและจีน ในการยกเว้นวีซ่า ซึ่งจะทำให้นไทยและจีนสามารถเดินทางระหว่างกันได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่า และพำนักแต่ละครั้งได้ไม่เกิน 30 วัน ซึ่งคาดจะส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย กระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น คาดเพิ่มแรงเก็งกำไรหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และหนุน SET วันนี้มีโอกาสฟื้นตัว

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าติดตาม เช้านี้ แนะจับตาการรายงานตัวเลข PMI ภาคการผลิตของ จีน ยูโรโซน และสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นตัวเลขสำคัญที่บ่งชี้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของแต่ละประเทศในช่วงถัดไป


Daily Pick : AAV
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 3 บาท)
คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วง 1Q24 จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทั้ง q-q และ y-y จากจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น ตามภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว
ผสานกับมาตรการฟรีวีซ่า ไทย-จีน เป็นตัวหนุนและค่าโดยสารเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มเส้นทางการบินมากขึ้น ถือเป็นปัจจัยบวกต่อผลประกอบการ


Pic of the day
คาดปรับลดดอกเบี้ย US ครั้งแรกในประชุมเดือน มิ.ย.

Eyes On
2 มี.ค. 2024 PMI ภาคการผลิตของ US & ยูโรโซน,
PMI ภาคการผลิตและบริการของจีน

 


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้