Today’s NEWS FEED

News Feed

กูรู GBS คาดหุ้นไทย สัปดาห์นี้ให้กรอบดัชนีที่ 1,380-1,420 จุด แนะหุ้นได้ประโยชน์จากการปรับตัวต่อเนื่องของ Bitcoin ได้แก่ JTS-ZIGA-BROOK-TTA

551

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(28 กุมภาพันธ์ 2567)---------บล. โกลเบล็ก (GBS) ประเมินหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัว Sideway ออกข้าง จับตาการแจ้งงบของบจ.งวดปี 66 วันที่ 29 ก.พ.เป็นวันสุดท้าย และการรายงานดัชนี PCE สัปดาห์นี้ จึงให้กรอบดัชนีที่ 1,380-1,420 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นได้ประโยชน์จากการปรับตัวต่อเนื่องของ Bitcoin ได้แก่ JTS-ZIGA-BROOK-TTA


นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัวผันผวนในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยนักลงทุนยังติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะสิ้นสุดกำหนดส่งงบการเงินปี 2566 ในวันที่ 29 ก.พ. ประกอบกับจับตาสหรัฐรายงานดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในสัปดาห์นี้ จึงให้กรอบดัชนีที่ 1,380-1,420 จุด


อีกทั้งยังคงมีปัจจัยลบกดดันความเชื่อมั่นการลงทุนต่อเนื่อง อาทิ สหรัฐจะบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับรัสเซียมากกว่า 500 เป้าหมาย ซึ่งเป็นการดำเนินการที่มีขึ้นหลังจากครบรอบ 2 ปีที่รัสเซียรุกรานยูเครน, ไอ-ซูน (i-Soon) บริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์ของจีนอ้างว่า สามารถเจาะระบบกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษได้ ขณะเดียวกัน ข้อมูลจากเอกสารที่รั่วไหลของบริษัทยังปรากฎรายชื่อของหน่วยงานรัฐบาล กลุ่มคลังสมอง ธุรกิจ และมูลนิธิต่าง ๆ ของอังกฤษ, สหรัฐรายงานว่ายอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.5%MoM สู่ระดับ 661,000 ยูนิตในเดือนม.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 680,000 ยูนิต


พร้อมปัจจัยการรายงานภาวะเศรษฐกิจและการเงินไทยในวันที่ 29 ก.พ. นี้ ส่วนปัจจัยต่างประเทศวันนี้ 28 ก.พ. ทางอียูจะรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ. สหรัฐรายงาน GDP ไตรมาส 4/2566 (ประมาณการครั้งที่ 2) สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ และวันที่ 29 ก.พ. สหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนม.ค. และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือนม.ค. วันที่ 6 มี.ค. นายพาวเวลแถลงนโยบายต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 7 มี.ค. นายพาวเวลแถลงนโยบายต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภา และวันที่ 19-20 มี.ค. กำหนดประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED)


ดังนั้น แนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปรับตัวต่อเนื่องของ Bitcoin ได้แก่หุ้น JTS, ZIGA, BROOK และ TTA โดย Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้น +29%YTD แตะจุดสูงสุดในรอบ 2 ปีจากกระแสคาดการณ์เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน และความต้องการที่เพิ่มขึ้นของกองทุน Spot Bitcoin ETF


ส่วนทิศทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก ประเมินว่า ทิศทางราคาทองคำในสัปดาห์นี้แนะนำจับตาประกาศตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและดัชนีเงินเฟ้อส่วนบุคคล Core PCE ของสหรัฐ หากออกมาสูงกว่าคาดการณ์จะเป็นปัจจัยกดดันต่อราคาทองคำ


ฝ่ายวิจัยประเมินว่าราคาทองคำทรงตัวในระดับสูง เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่ในสหรัฐกำลังเผชิญปัญหาหนี้เสียอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้น ความกังวลดังกล่าวทำให้ทองคำมีแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยระหว่างสัปดาห์หากราคาทองคำอ่อนตัวลงไม่หลุดแนวรับ 2,000$/oz ให้ซื้อสะสม

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้