Today’s NEWS FEED

News Feed

Bitcast แนะแนวทางรับมือความเสี่ยง เตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดกระทิง

206

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (20 กุมภาพันธ์ 2567)--------Bitcast องค์กรผู้ให้ความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ประกาศเคียงข้างนักลงทุนคริปโทฯ แนะแนวทางรับมือความเสี่ยง เตรียมพร้อมรับมือตลาดกระทิง ชี้ความสำคัญ Hardware Wallet ใช้งานง่าย ความปลอดภัยสูง

 

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไทยบิทแคสต์ จำกัด และกรรมการสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เปิดเผยว่า ในปี 2567 ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเริ่มส่งสัญญาณขาขึ้น คาดการณ์ว่าปีนี้จะ เป็นปีแห่งตลาดกระทิง (Bull run) ดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่จำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณการทำธุรกรรมใน ตลาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ การเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยตัวเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการท่อง โลกคริปโทเคอร์เรนซี Hardware Wallet หรือกระเป๋าเก็บคริปโทฯ แบบออฟไลน์ ถือเป็นวิธีเก็บรักษาที่ ปลอดภัยที่สุด และต้นทุนต่ำที่สุด

 

ในขณะที่ราคาบิทคอยน์เริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับ 50,000 ดอลลาร์ ประกอบกับ SPOT Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติ นักลงทุนต่างให้ความสนใจ ทั้งนักลงทุนรายย่อย และจากฟากฝั่งสถาบันการ เงินยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ดิจิทัลยังนับว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง การสร้างพื้น ฐานความรู้ ความเข้าใจในพื้นฐานเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งพื้นฐานแรกที่ควรเข้าใจนั่น คือการเก็บรักษาอย่างถูกต้อง และถูกวิธี

 

นายศุภกฤษฎ์ เผยว่า Hardware Wallet หรือกระเป๋าเก็บคริปโทฯ แบบออฟไลน์ สามารถป้องกัน การโจรกรรมทางไซเบอร์ได้ดีกว่าการเก็บไว้บนเว็บกระดานแลกเปลี่ยน หรือซอฟท์แวร์บนมือถือรวมไปถึง บนคอมพิวเตอร์  เปรียบเสมือนตู้เซฟสำหรับเก็บคริปโทฯ ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสผ่านและเก็บ Seed Phrase ซึ่งเป็นหัวใจของการเก็บรักษาไว้เป็นความลับ Hardware Wallet แต่ละรุ่นจะมีฟีเจอร์และราคาที่แตกต่าง กัน ผู้ใช้ควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

 

"เชื่อว่านักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่จะเก็บคริปโทฯ อยู่ในรูปแบบ Hot Wallet ที่มีการเชื่อม ต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา เพื่อความสะดวกและง่ายในการใช้งานตลอดเวลา เช่น การเทรด การโอน เป็นต้น ซึ่งไม่ปลอดภัย 100% โดยเฉพาะหากเป็นการลงทุนระยะยาวที่ใช้เวลาหลายปี ไม่ควรเลือกที่จะ เก็บสกุลเงินดิจิทัลไว้ในกระเป๋าเงินของกระดานหรือเว็บเทรดที่ดูเหมือนน่าเชื่อถือที่สุดก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนระยะยาว

 

ในส่วนของแนวโน้มราคาบิทคอยน์ที่ช่วงนี้มีการพุ่งทะยานอย่างน่าจับตา คาดการณ์ว่า น่าจะเป็น ผลมาจาก Spot Bitcoin ETF ที่ทำให้นักลงทุนสถาบันและรายย่อยเข้าถึง Bitcoin ได้มากขึ้น และแรงกด ดันทางด้านราคาเนื่องจาก  Discount ของ GBTC ในช่วงที่ผ่านมา ลดลงไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากการ อนุมัติ Spot Bitcoin ETF มาแล้วประมาณ 1 เดือน

 

โดยส่วนตัวเป็นคนที่ถือครองระยะยาว ดังนั้นเรื่องพวกนี้เราต้องเอาชนะความโลภที่จะขาย หรือ ความโลภที่จะเข้าไปซื้อ ให้อยู่กับกฏของตัวเอง และการ DCA เป็นวิธีการที่ง่าย และให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ เหมาะสมกับเวลาที่ไม่ต้องใช้มากกับกลยุทธนี้ แต่ข้อเสียคือเราต้องมี Time  Horizon ที่ยาวมากพอ

 

นายศุภกฤษฎ์ กล่าวต่อว่า ด้วยประสบการณ์ในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 7 ปี Bitcast ตั้งมั่นใน การเป็นองค์กรที่ให้ความรู้เคียงคู่กับ Community เน้นการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์จริง เราเล็งเห็นถึงความ สำคัญของการให้ความรู้ที่ถูกต้อง มุ่งเน้นความรู้ที่ใช้งานได้จริง นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ในปีนี้ การป้องกันความเสี่ยงถือเป็นพื้นฐานสำคัญ อยากให้นักลงทุนที่จะเข้ามาเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ Bull run อย่างปลอดภัย

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้