Today’s NEWS FEED

News Feed

GVREIT โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 คงฟอร์มดี เตรียมจ่ายปันผล 0.2044 บาท/หน่วย เดินหน้าแผนอัปเกรดอาคารสำนักงาน เพิ่มศักยภาพให้ทรัพย์สินกองทรัสต์

283

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (20 กุมภาพันธ์ 2567)--------บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท  แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "FPCAMT" ในฐานะ ผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ "GVREIT" เปิดผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ในไตรมาส 1 ปีงบการเงิน 2567  (ตุลาคม – ธันวาคม 2566) มีรายได้รวมอยู่ที่ 293.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.83 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย GVREIT จะดำเนินการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนประจำไตรมาสที่ ปีงบการเงิน 2567 ในอัตรา 0.2044 บาทต่อหน่วยทรัสต์ คิดเป็นมูลค่าผลประโยชน์ตอบแทนทั้งสิ้นกว่า 166.55 ล้านบาท โดยมีกำหนดจ่ายในวันที่ 13 มีนาคม 2567

 

นายธนะรัชต์ บุญญะโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากผลการดำเนินงานในไตรมาส ปีงบการเงิน 2567 กองทรัสต์ยังคงสามารถรักษาระดับอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยที่ 89% ซึ่งยังเป็นอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยของโครงการปาร์คเวนเชอร์   อยู่ที่ 94% และโครงการสาทร สแควร์ อยู่ที่ 88%  

 

สำหรับในปีงบประมาณ 2567 กองทรัสต์มีแผนงานและแนวทางการดำเนินงานที่สำคัญ โดยมุ่งเน้นการรักษาระดับอัตราการเช่าไว้ในระดับสูง ผ่านการคัดเลือกผู้เช่าคุณภาพรายใหม่เพิ่มเติม นอกจากนี้ กองทรัสต์ยังคงให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาอาคารเพื่อให้บริการได้อย่างไร้รอยต่อแก่ผู้ใช้บริการโดยเร็วๆนี้ มีแผนเดินหน้าอัปเกรดอาคารทั้ง แห่ง ผ่านการปรับโฉมและยกระดับบริการภายใต้โครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับทรัพย์สินของกองทรัสต์ และตอกย้ำสถานะของอาคารสำนักงานเกรด โดยการพัฒนาครั้งนี้จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการบริการที่ทันสมัยเข้ามาอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอาคาร และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เช่าและผู้ใช้บริการ พร้อมรองรับการแข่งขันที่สูงของตลาดอาคารสำนักงาน โดยแผนการยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงานนี้จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมีนาคมในส่วนของอาคารสาทร สแควร์ และเดือนเมษายนในส่วนของอาคารปาร์คเวนเชอร์

 

ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ FPCAMT จะเดินหน้าบริหารจัดการกองทรัสต์ให้เป็นไปตามแผนงาน ควบคู่กับการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้