Today’s NEWS FEED

News Feed

บอร์ดTGEไฟเขียวลูกTES UBNลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดอุบลฯ

211

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(19 มกราคม 2567)-------บริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จํากัด (มหาชน) TGE เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2567 ของบริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท ท่าฉาง เอนเนอร์ยี่ โซลูชัน (อุบลราชธานี) จํากัด (“TES UBN”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.98 เข้าลงทุนในโครงการบริหารจัดการขยะ มูลฝอยชุมชนเป็นพลังงานไฟฟ้าเทศบาลตําบลตระการพืชผล อําเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่ง TES UBNเป็นผู้ชนะการประกวดราคาและได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างและดําเนินการบริหารจัดการขยะมูลฝอยภายใต้รูปแบบการดําเนินโครงการที่ให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนและบริหารจัดการเองทั้งหมด (Build Own and Operate: BOO) โดยมี กรอบระยะเวลาของโครงการทั้งหมด 25 ปี (“โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดอุบลราชธานี”) โดย TES UBN จะ เป็นผู้ดําเนินการลงทุนซื้อที่ดิน ก่อสร้างและจัดหาเครื่องจักรโรงไฟฟ้าเพื่อการก่อสร้างและบริหารจัดการโครงการโรงไฟฟ้า ขยะชุมชน จังหวัดอุบลราชธานี


ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะไดรับ การลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดอุบลราชธานี เป็นการดําเนินการตามข้อกําหนดในสัญญาให้ สิทธิเอกชนดําเนินโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชนเป็นพลังงานไฟฟ้า กับเทศบาลตําบลตระการพืชผล ซึ่งมีกําหนดเวลาการดําเนินโครงการ 25 ปี ทั้งนี้ TES UBN จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงการ โรงไฟฟ้า ทั้งรายได้จากการขายไฟฟ้าและรายได้จากการบริการกําจัดขยะมูลฝอยชุมชนตามปริมาณขยะที่ รับเข้ามากําจัด ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้และผลกําไรให้กับทั้ง TES UBN และบริษัท และจะช่วยเพิ่มโอกาสในการ จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้อย่างสม่ําเสมอขึ้น

 

แหล่งเงินทุนที่จะใช้มาจากกระแสเงินสดภายในของกลุ่มบริษัท และ/หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือ เงินกู้ยืมจากกลุ่มบริษัท ทั้งนี้ ในกรณีที่เป็นการกู้ยืมจากสถาบันการเงินคาดว่าการกู้ยืมดังกล่าวจะไม่มีเงื่อนไขที่ มีผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นของบริษัท

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้