Today’s NEWS FEED

News Feed

กรมการค้าต่างประเทศเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 34 อัตรา

398

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 2 กุมภาพันธ์ 2567 )--------กรมการค้าต่างประเทศเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถเข้ารับราชการ โดยเปิดสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการในตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ นักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานการพาณิชย์ปฏิบัติงาน และเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน รวม 34 อัตรา สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 1 – 21 ก.พ. 67

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 34 อัตรา ได้แก่

1.    ตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ (วุฒิปริญญาโท ทุกสาขาวิชา) จำนวน 12 อัตรา

2.    ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ (วุฒิปริญญาตรี สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาบริหารธุรกิจ หรือสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์) จำนวน 3 อัตรา

3.    ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. หรืออนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ทุกสาขาวิชา) จำนวน 5 อัตรา

4.     เจ้าพนักงานการพาณิชย์ปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. หรืออนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ทุกสาขาวิชา) จำนวน 6 อัตรา

5.    เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. หรืออนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ทุกสาขาวิชา) จำนวน 8 อัตรา

สำหรับตำแหน่งที่เปิดรับสมัครดังกล่าวเป็นในส่วนสายงานหลักและงานสนับสนุน ที่จะปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา วิเคราะห์ กฎ ระเบียบ มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ การปกป้องและรักษาผลประโยชน์ทางการค้า รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการออกใบอนุญาตส่งออก - นำเข้าสินค้า หนังสือรับรองการส่งออก - นำเข้าสินค้า หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า การจัดทำบัญชี และรายงานการเงินของส่วนราชการ งานธุรการ งานสารบรรณ เป็นต้น กรมฯ จึงขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจเข้ารับราชการและต้องการความมั่นคงในอาชีพมาสมัครสอบแข่งขันเพื่อร่วมงานกับกรมการค้าต่างประเทศ

นายรณรงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่สนใจสามารถสมัครสอบผ่านเว็บไซต์ https://dft.thaijobjob.com หัวข้อ "รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ (วุฒิปริญญาโท) นักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานการพาณิชย์ปฏิบัติงาน และเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน" ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 21 กุมภาพันธ์ 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบต้องเป็นผู้ผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ในระดับเดียวกับวุฒิที่สมัครสอบหรือสูงกว่าของสำนักงาน ก.พ. โดยให้นำมายื่นในวันสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สัมภาษณ์)

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ www.dft.go.th หรือ https://dft.thaijobjob.com และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ โทร. 1385 หรือ 02-547-4846 กลุ่มงานการเจ้าหน้าที่ สำนักงานเลขานุการกรม ในวันและเวลาราชการ

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้