Today’s NEWS FEED

News Feed

NRF ขายเงินลงทุนทั้งหมดใน เอเชี่ยนซูเปอร์มาร์เก็ตในไชน่าทาวน์ ลอนดอน มูลค่า 1,080,000 ปอนด์สเตอร์ลิง ส่งผลให้ สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อย

639

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(30 มกราคม 2567)----- บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ จํากัด (มหาชน) NRF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) ซึ่งได้รับมอบอํานาจจากคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูมเมอร์ จํากัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.66) จําหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท ซีวู ไชน่าทาวน์จํากัด (Seewoo Chinatown Limited)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูมเมอร์ จํากัด ให้กับ SK Global Holding Limited ซึ่งเป็นเหตุให้สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท


1.วันเดือนปี ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567

2. คู่สัญญาที่ทํารายการและความสัมพันธ์
ผู้จะขาย: บริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูมเมอร์ จํากัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.66) ถือหุ้นร้อยละ 51.0 ในบริษัท ซีวู ไชน่าทาวน์ จํากัด (Seewoo Chinatown Limited)
ผู้จะซื้อ: SK Global Holding Limited
ความสัมพันธ์กับบริษัท: ไม่มี เนื่องจากผู้จะขายดังกล่าวไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ภายใต้ประกาศรายการที่เกี่ยวโยงกัน

 

3.รายละเอียดของธุรกรรม
ชื่อบริษัท: บริษัท ซีวู ไชน่าทาวน์ จํากัด (Seewoo Chinatown Limited)
ลักษณะการดําเนินธุรกิจ: SeeWoo Chinatown Limited เป็นเอเชี่ยนซูเปอร์มาร์เก็ตในไชน่าทาวน์ ลอนดอน สินค้าในร้านนี้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเอเชียทั้งสดและแห้งหลากหลายชนิด
ทุนจดทะเบียนชําระแล้ว: 1,000 ปอนด์สเตอร์ลิง (หนึ่งพันปอนด์สเตอร์ลิง) โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.0 ปอนด์สเตอร์ลิงจํานวน 1,000 หุ้น

มูลค่าขาย: 1,080,000 ปอนด์สเตอร์ลิงหรือคิดเป็นร้อยละ 51 โดยแบ่งชําระเป็น 2 ครั้ง ประกอบด้วย1,000,000 ปอนด์สเตอร์ลิง ซึ่งได้รับเรียบร้อยแล้ว และส่วนที่ 2 คือ 80,000 ปอนด์สเตอร์ลิงภายใน 15 มีนาคมนี้


เหตุผลและความจําเป็น NRF Consumer เข้าเป็นผู้ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 51 ใน Seewoo Chinatown Limited ในเดือนกันยายน 2566 คิดเป็นมูลค่า 1,000,000 ปอนด์สเตอร์ลิง โดยมีสิทธิเข้าควบคุมคณะกรร ์ มการและควบคุมการจัดการ ต่อมา SK Global Holding Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัทSeewoo UK Limited ซึ่งเป็นเจ้าของร้อยละ 49 ของ บริษัท Seewoo Chinatown Limited ได้ขอซื้อหุ้นคืนในราคาต้นทุนบวก 80,000 ปอนด์สเตอร์ลิง ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับซูปเปอร์มาร์เก็ตอีกแห่งหนึ่งที่มีมูลค่าใกล้เคียงกันและตั้งอยู่ในย่านไชน่าทาวน์เก่า บริเวณBayswater ตรงข้ามสถานีรถไฟหลัก ซึ่ งเป็ นย่านสําคัญของลอนดอน ซึ่งบริษัท SK GlobalHolding จะยังคงทํางานร่วมกับ บริษัท NRF Consumer, บริษัท Bamboo mart และบริษัทในเครือเพื่อเปิดตัว Bamboo Direct ซึ่งเป็ นบริการจัดส่งผ่าน Application ดังนั้น เพื่อความเหมาะสมกับความต้องการของบริษัทและยังสามารถต่อยอดความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาธุรกิจที่เน้นการจัดส่ง บริษัทจึงเห็นว่าการทําธุรกรรมดังกล่าวมีความเหมาะสม

ผลกระทบต่อการดําเนินงานหรือฐานะการเงินของบริษัท:ไม่มีผลกระทบต่อการดําเนินงานหรือฐานะทางการเงินของบริษัทอย่างมีสาระสําคัญ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้