Today’s NEWS FEED

News Feed

TMI ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 20% ลุยธุรกิจคาร์บอนเครดิต ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

227

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (29 มกราคม 2567)-------TMI ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโต 20% จากธุรกิจส่องสว่าง-โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ พร้อมลุยธุรกิจคาร์บอนเครดิต มุ่งสู่เมกะเทรนด์ธุรกิจพลังงานสะอาดต่อยอดการเติบโตก้าวกระโดดและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ว่าสามารถทำผลงานเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมุ่งมั่นเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางศักยภาพและผลการดำเนินงานในระยะยาว ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20จาก 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง ที่มีอัตราการเติบโตโดดเด่นอย่างมีนัยสำคัญตามปัจจัยบวกอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจประเทศ รวมถึงการเข้ายื่นประมูลงานจากโครงการภาครัฐและภาคเอกชน และ 2.ธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ 3 แห่ง รวมกำลังการผลิต 5.4 เมกะวัตต์ โดยเฉพาะการรับรู้รายได้เต็มปีเป็นครั้งแรก จากการขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าชีวภาพจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงการลงทุนในธุรกิจขายคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) ที่ปัจจุบันทั่วโลกมีอัตราการเติบโตและขยายตัวสูงขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยการซื้อขายคาร์บอนเครดิตยังมีปริมาณน้อย เมื่อเทียบกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมของประเทศ นับเป็น New S-curve ธุรกิจพลังงานสีเขียว หนึ่งในเมกะเทรนด์ที่จะมาเปลี่ยนโฉมโลกธุรกิจ ช่วยเพิ่มโอกาสการลงทุนและการแข่งขัน สนับสนุนให้เกิดความยั่งยืนของธุรกิจในระยะยาว

 

สำหรับความคืบหน้าการขายคาร์บอนเครดิต โรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ขนาดกำลังผลิต เมกะวัตต์ ที่สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Environmental Research Institute Chulalongkorn University) ได้ประเมินผลตามมาตรฐาน Gold Standard  และคำนวณการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อยู่ที่  91,000 ตันต่อปี ล่าสุด เตรียมได้ข้อสรุปการเสนอขายคาร์บอนเครดิตในเร็วๆ นี้

 

สำหรับภาพรวมการเติบโตของผลการดำเนินงานปี 2566 ยังสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้  สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างรายได้ที่มีศักยภาพการเติบโตต่อเนื่อง

 

" ปี 2567 บริษัทวางกลยุทธ์มุ่งขยายธุรกิจหลัก ควบคู่กับการเดินหน้าลงทุนธุรกิจคาร์บอนเครดิต ที่มีแนวโน้มการเติบโตและขยายตัวสูงมาก และการมองหาโอกาสใหม่ๆ ในหลายรูปแบบ เพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจและการดำเนินงานอย่างยั่งยืน อันเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด" นายธีระชัย กล่าว 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้