Today’s NEWS FEED

News Feed

CHO เผยมีแผนระยะยาว เปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนเป็นตัวรถ หลัง เปิดตัวรถบัสไฟฟ้ายี่ห้อ “ANKAI”

419

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(24 มกราคม 2567)------บริษัท ช ทวี จํากัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าการลงทุนในธุรกิจรถบัสไฟฟ้า ดังนี้ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 บริษัท ช ทวี จํากัด (มหาชน) หรือ “CHO” ได้รับมอบและเปิดตัวรถบัสไฟฟ้ายี่ห้อ “ANKAI” ซึ่งเป็นรถบัสไฟฟ้าที่นําเข้ามาตามสัญญาความร่วมมือกับ AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY “AVIC-INTL” บริษัทในเครือ AVIC รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ของประเทศจีน และ ANHULANKAI AUTOMOBILE CO., LTD (ANKAI) บริษัทมหาชนสัญชาติจีนผู้ผลิตรถยนต์ โดยมีตัวแทนจากประเทศจีนเข้าร่วมการส่งมอบครั้งนี้


บริษัทฯ ได้รับทราบความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มผู้ประกอบการเดินรถบัสในประเทศไทย ที่มีต้องการรถบัสที่มีระบบความ ปลอดภัยเป็นอันดับแรก และมีความคงทนในการใช้งาน และมีการบํารุงรักษาต่ําเป็นลําดับสอง และระยะทางในการเดินรถบัสเชิง พาณิชย์ที่สัมพันธ์กับแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง และเชื่อถือได้ ซึ่งแบตเตอรี่รุ่นที่รถบัส ANKAI นี้เป็นแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟได้แบบ รวดเร็ว Fast Charge และระบบชาร์จปกติ ซึ่งทําให้เกิดความสะดวกต่อผู้บริโภคในด้านบริการหลังการขายอีกด้วย


จากผลการสํารวจตลาดรถบัสดังกล่าวทําให้บริษัทฯ ได้ตัดสินใจเลือกที่จะทําสัญญาตัวแทนจําหน่ายแต่เพียงผู้เดียวกับ ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD (ANKAI) บริษัทมหาชนสัญชาติจีนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากประเทศจีน ผ่านทาง AVIC- INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY “AVIC-INTL หรือบริษัทในเครือ AVIC บริษัทอุตสาหกรรมการบินจีน ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ ขนาดใหญ่ของประเทศจีน และทําให้บริษัทฯ ในขณะนี้ เนื่องจากตัวถังของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้มีโครงสร้างทําจาก แมกนีเซียมอัลลอยซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตเดียวกับเครื่องบินที่มีน้ําหนักเบาแต่แข็งแรงทนทานกว่าเหล็ก ระบบเครื่องยนต์ไฟฟ้า และ ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ระบบกันสะเทือนและกันลม กันน้ํา พร้อมระบบฟอกอากาศในรถ ตามมาตรฐานรถของ ANKAI ฯลฯ ซึ่ง คุณสมบัติของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นไปตามมาตรฐานการส่งออกระดับโลก ฯลฯ และจากคุณสมบัติระดับสูงของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้ ทําให้ บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ซึ่งได้แก่ บริษัทเดินรถ ฯลฯ โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการเป็นตัวแทนจําหน่ายรถบัสไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวพร้อมกับการให้บริการครอบคลุมประเทศ


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนระยะยาวในการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนเป็นตัวรถ และรับความร่วมมือในการถ่ายทอด เทคโนโลยีการผลิตและจาก ANKAI เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระยะยาว ความร่วมมือนี้ เป็นก้าวสําคัญในการรุกตลาดรถบัส ไฟฟ้าในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการเติบโต และสอดคล้องแผนโรดแมปของบริษัทตามแผน “CHO Tech Riders 2030” เพื่อมุ่งสู่ การเป็นบริษัทชั้นนําด้านรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้