Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

263


* SET Index ปิดที่ระดับ 1380.65จุด -21.07 จุด (-1.50%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย5.7 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวลงแรงพร้อมกับมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น โดยเป็นผลจากแรงเทขายหุ้นของนักลงทุนต่างชาติหลังมีแนวโน้มมากขึ้นที่ FED จะยังคงดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. ท าให้เม็ดเงินไหลกลับเข้าไปยังเงินดอลลาร์สหรัฐอีกครั้งนอกจากนี้ดัชนีที่ปรับตัวลงหลุดแนวรับสำคัญที่ 1400 จุด ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดเช้ายังกดดันให้นักลงทุนชะลอการเข้าลงทุน ส่งผลให้หุ้น Big Cap หลายตัวมีการปรับตัวลงแรงแม้จะไม่ได้มีประเด็นลบ สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ AOT SCC ADVANCBDMS และ CPAXT


* บัญชีบล.พลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนต่างชาติ สวนทางกับนักลงทุนสถาบันที่กลับข้างมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนรายย่อย


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นราว 1 -3 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,573 ล้านบาท


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาอ่อนค่ารุนแรง โดยปิดที่ 35.55บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.37 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SET Index วันนี้ผันผวนแดนลบ โดยยังมีปัจจัยกดดันทั้งการปรับตัวขึ้นของ US10 Year bond yield แตะ 4.1% ซึ่งเป็นผลมาจากการรายงานตัวเลขค้าปลีกสหรัฐฯที่แข็งแกร่งนำไปสู่การลดทอนความคาดหวังต่อการลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไป(อ้างอิงจาก FedWatch Tool) ส่งผลให้เม็ดเงินไหลกลับเข้าสู่เงินดอลลาร์มากขึ้น กดดันให้สินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัว นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์จากสงครามในตะวันออกกลางที่ยังคงมีรายงานการสู้รบต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานข่าวการโจมตีกบฏฮูตีจากสหรัฐฯครั้งใหม่ คาดเป็นอีกปัจจัยกดดันการลงทุนโดยรวม แต่ทั้งนี้ เรายังมองเป็นโอกาสต่อหุ้นรายตัวโดยเฉพาะกลุ่มขนส่งคอนเทนเนอร์ หรือผู้ประกอบการขนส่งทางเลือก ตลอดจนหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากการ Restocking สินค้า ให้แนวรับดัชนี1370-1375จุด แนวต้าน 1385– 1390จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: ชะลอการลงทุนระยะยาวจากความกังวลการลดดอกเบี้ยของFED ล่าช้าออกไป สำหรับนักลงทุนระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการขนส่งผ่านทางทะเลแดงชะงัก


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, การควบคุมโปรแกรมเทรดจากตลท.,ขัดแย้งระหว่างไต้หวัน – จีนหลังการเลือกตั้ง, ความรุนแรงในคาบสมุทรเกาหลี,ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ การผลิตภาคอุตฯ ดัชนีที่อยู่อาศัย, ตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯEIA


Strategy Daily Pick
ANI ขนส่งทะเลแดงชะงักหนุนการขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้น
RCL ขนส่งทะเลแดงชะงักหนุนค่าระวางเรือคอนเทนเนอร์
ITC ขนส่งทะเลแดงชะงักส่งผลให้มีการ Restocking สินค้ามากขึ้น
Fundamental Report
-
Ztock Daily
CENTEL: Support 42.00 – 42.50 Resistance 44.00 – 46.50
TU: Support 14.70 – 15.00 Resistance 15.20 – 16.00

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้