Today’s NEWS FEED

News Feed

PTECH เลื่อนแผนจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท กับ SABUY-SBNEXT เหตุยังอยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลที่แน่ชัด- หารือประเด็นภาษี

481

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(5 มกราคม 2567)---- นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลัส เทค อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (“PTECH”) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่กลุ่มบริษัทสบายเทค ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทจดทะเบียน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สบาย เทคโนโลยีจำกัด (มหาชน) (“SABUY”) บริษัท พลัส เทค อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (“PTECH”) และ บริษัท สบาย คอนเน็กซ์เทคจำกัด (มหาชน) (“SBNEXT”) ได้มีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวแผนการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัท ให้แก่นักลงทุนทราบแล้วนั้น และมีกำหนดการที่จะนำแผนดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการแต่ละบริษัทพิจารณาภายในวันที่ 30 กันยายน 2566

ทั้งนี้ทางกลุ่มบริษัท ได้ดำเนินการแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ รวมถึงที่ปรึกษากฎหมาย และที่ปรึกษาด้านภาษีอากร เพื่อศึกษาประเด็นที่เกี่ยวข้องและผลกระทบการจากจัดโครงสร้าง ด้วยความระมัดระวังและคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ ทางกลุ่มบริษัทจึงมีความจำเป็นในการเลื่อนการนำเสนอแผนการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท ให้แก่คณะกรรมการออกไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อมูลที่แน่ชัดจากหน่วยงาน และ/ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากเดิมคาดว่าจะมีความคืบหน้าภายในเดือนธันวาคม 2566 ทั้งนี้ ปัจจุบันกลุ่มบริษัทยังอยู่ในระหว่างจัดทำแผนการปรับโครงสร้าง และหารือในประเด็นทางด้านภาษีที่อาจจะเกิดขึ้นจากการโอนสินทรัพย์และหนี้สินทั้งหมดของกิจการ (Entire Business Transfer / EBT)ซึ่งทางกลุ่มบริษัทมีความจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อรวบรวมข้อมูล รวมถึงหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน ทั้งนี้หากแผนการดังกล่าวมีความคืบหน้าประการใด ทางกลุ่มบริษัทจะเรียนแจ้งให้แก่ตลาดทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบเป็นระยะ


พร้อมกันนี้ หากกลุ่มบริษัทได้จัดทำแผนการจัดโครงสร้างแล้วเสร็จ ทางฝ่ายจัดการแต่ละบริษัทจดทะเบียนจะนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทแต่ละบริษัทพิจารณาอนุมัติให้เข้าทำรายการได้มาและจำหน่ายไป และรายการที่เกี่ยวโยงกันและนำเสนอให้แก่ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติรวมถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ตามประกาศที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยในการประชุมคณะกรรมการแต่ละบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติจะมีรายละเอียดของวาระและเอกสารที่เกี่ยวข้องเปิดเผยให้แก่ผู้ถือหุ้นทราบ เมื่อมีการประชุมคณะกรรมการเพื่ออนุมัติตามแผนการปรับโครงสร้างต่อไป


อย่างไรก็ตาม การเลื่อนออกไปของแผนการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท มิได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินการของภาพรวมของกลุ่มบริษัทแต่อย่างไร โดย SABUY PTECH และ SBNEXT ยังดำเนินธุรกิจเดิมตามที่เคยได้แจ้งให้แก่นักลงทุนทราบ

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้