Today’s NEWS FEED

News Feed

SABUY ยกเลิกลงทุนในหุ้น SINGER เหตุตลาดผันผวน -ผลการดำเนินงานไม่เป็นไปตามคาด/ ส่วนการเข้าลงทุนในAS ยังคงอยู่ในกระบวนการการพิจารณาสินเชื่อ คาดทราบผลภายในไตรมาส 1/67

556

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(1 มกราคม 2567 )------- บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) SABUY เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้แจ้งมติประชุมคณะกรรมการ บริษัท ครั้งที่ 3/2566 ของบริษัทฯ ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ตามข่าวของบริษัทลง วันที่ 2 มีนาคม 2566 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการอนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ซิงเกอร์ประเทศ ไทย จำกัด (มหาชน) (“SINGER”) เพิ่มเติมจำนวน 87,951,300 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเฉลี่ย ไม่เกินหุ้นละ 27 บาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 10.70 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ผ่านกระดานซื้อขาย ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้แจ้งผลการอนุมัติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามข่าวบริษัทลงวันที่ 26 เมษายน 2566 นั้น มีกำหนดที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในธันวาคม 2566 บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า สืบเนื่องจากภาวะตลาดทุนที่ผันผวน ผลการดำเนินงานที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง และมีปัจจัยพื้นฐานที่ เปลี่ยนแปลงไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา บริษัทจึงยังไม่ดำเนินการเรื่องการลงทุน ซึ่งจะดำเนินการขอยกเลิกต่อ คณะกรรมการบริษัทและหรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามขั้นตอนต่อไป

 

และ ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ประชุมเมื่อ วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2566 ได้มีมติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (“AS”) โดยการทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อน การทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ซึ่งหนึ่งในเงื่อนไขของการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้ คือ บริษัทฯ ได้รับวงเงินสินเชื่อที่เพียงพอจากสถาบันการเงินเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการทำคำเสนอซื้อ หลักทรัพย์ AS ซึ่งมีข้อกำหนดและเงื่อนไขของวงเงินสินเชื่อตามที่บริษัทฯ เห็นสมควร และบริษัทได้แจ้งการให้ ความยินยอมให้กระทำการที่จะเข้าข่ายมีผลกระทบต่อการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการ (AntiTakeover) ตามข่าวของบริษัทลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 นั้น


บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า กรอบเวลาในการดำเนินการลงทุนคือ 1 ปี นับจากวันที่ผู้ถือหุ้นมีมติ อนุมัติ ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการจัดหาวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยบริษัทฯ ได้ นำเสนอข้อมูลและรายละเอียดกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อจัดหาวงเงินให้เพียงพอต่อการเข้าทำรายการ บน เงื่อนไขที่เหมาะสมสอดคล้องกับการสถานการณ์ของบริษัทฯ โดยได้ยื่นเอกสารต่อสถาบันการเงินประเทศแล้ว สำหรับสถาบันการเงินต่างประเทศ ยังคงอยู่ในกระบวนการการพิจารณาสินเชื่อ คาดว่าจะทราบผลการ พิจารณาภายในไตรมาส 1/2567

ทั้งนี้หากบริษัทฯ ดำเนินการจัดหาแหล่งวงเงินสินเชื่อได้แล้ว จะนำเสนอคณะกรรมการบริษัท เพื่อ กำหนดราคาเข้าทำรายการสุดท้าย (“Final Price”) ตามกรอบที่ได้รับอนุมัติจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น และ ภายหลังจากที่เงื่อนไขบังคับก่อนสำเร็จครบถ้วนทุกข้อ บริษัทฯ จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ AS จากผู้ถือ หลักทรัพย์ AS ทุกราย ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต. และ/หรือคณะกรรมการกำกับตลาดทุนกำหนด

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้