Today’s NEWS FEED

News Feed

DIMET ขายหุ้น เอนเนอร์ยี่ ลิ้งค์ ดีไซน์ (ประเทศไทย) มูลค่า 572,000 บาท ส่งผลให้สิ้นสภาพเป็นบริษัทร่วม

384

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(1 มกราคม 2567 )-----------บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) DIMET เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารฯ ในการประชุม ครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท เอนเนอร์ยี่ ลิ้งค์ ดีไซน์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทร่วม ซึ่งดำเนินธุรกิจการผลิตและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ให้แก่ บริษัท เอส เค เอส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (“ผู้ซื้อ”) จำนวน 5,199 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นร้อยละ 25.995 ของ หุ้นทั้งหมด โดยมีมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 572,000 บาท จึงเป็นเหตุให้ เอนเนอร์ยี่ ลิ้งค์ ดีไซน์ สิ้นสภาพการเป็น บริษัทร่วมของบริษัทฯ ซึ่งการจำหน่ายเงินลงทุนในครั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ แล้ว โดยเรื่องการลงทุนหรือการจำหน่ายเงินลงทุนตามขนาดรายการมูลค่า 572,000 บาท นั้น อยู่ในอำนาจของ คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้บริษัทฯ มิได้อยู่ในเงื่อนไขในการที่จะต้องมีหน้าที่เปิดเผยข้อมูลการได้มาหรือจำหน่าย ไปต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็ตาม แต่เนื่องจากรายการดังกล่าวเป็นการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็น ผลให้บริษัทอื่นนั้นสิ้นสภาพการเป นบริษัทร่วมของบริษัท บริษัทจึงมีหน้าที่ที่จะต้องเป ดเผยการทำรายการต่อ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“SET”) โดยการเข้าทำรายการมีรายละเอียดดังนี้

 

ประโยชน์ที่คาดว่าจะ เกิดขึ้นกับบริษัท บริษัทเห็นว่าการเข้าทำรายการจำหน่ายไปซึ่งบริษัทย่อยของบริษัทนั้น จะส่งผลให้ บริษัทสามารถมุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท อันได้แก่ ธุรกิจผลิตสี รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ของบริษัท อันจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น อีกทั้ง จะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดรับ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

 

แผนการใช้เงินที่ได้รับ จากการเข้าทำรายการเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและใช้เป นเงินหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัท

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้