Today’s NEWS FEED

News Feed

GPSC ซื้อหุ้น โกลบอล รีนิวเอเบิล เพาเวอร์ จากบริษัทย่อย ปตท. สัดส่วน 50% มูลค่า 1,275 ลบ. แล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/67

713

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(21 ธันวาคม 2566)----บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ซินเนอร์ยี่จำกัด (มหาชน) GPSC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ฯ ครั้งที่14/2566 เมื่อวันที่ 11ธันวาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิลซินเนอร์ยี่ จำกัด (“GRSC”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นท้ังหมดร้อยละ 100 เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล เพาเวอร์จำกัด (“GRP”) ซึ่งประกอบธุรกิจลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในและต่างประเทศ จากบริษัท ปตท. โกลบอล แมนเนจเมนท์ จำกัด (“PTTGM”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (“ปตท.”) จำนวน 10,007,500 (สิบล้านเจ็ดพันห้าร้อย) หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 50ของจา นวนหุ้นท้ังหมดของ GRP (“หุ้นที่ซื้อขาย”)โดยมีมูลค่าการซื้อหุ้นรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,275 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากการเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจาก PTTGM จะท าให้สัดส่วนการถือหุ้นใน GRP ของกลุ่มบริษัทฯ ทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมเป็นร้อยละ 100ของทุนจดทะเบียนของ GRP

การเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้น GRP ดังกล่าวเป็นการปรับโครงสร้างธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของกลุ่ม ปตท. ในการสนับสนุนบริษัทฯ ในฐานะแกนนำในการดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของกลุ่ม ปตท. (PTT Group’s Power Flagship)และเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนหรือพลังงานสะอาดทั้งในและต่างประเทศ โดยการปรับโครงสร้างในครั้งนี้เป็นการรวมความพร้อมทางด้านบุคลากรทรัพยากร ความเชี่ ยวชาญ รวมถึงเพิ่มความคล่องตัวในการลงทุนซึ่ งทำให้เกิดประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เพื่อให้กลุ่ม ปตท. บรรลุเป้าหมายกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ 15,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2573

บริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมการซื้ออขายหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ซึ่งภายหลังจากธุรกรรมการซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้น GRPและบริษัทย่อยของ GRP จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้