Today’s NEWS FEED

News Feed

SPALI ให้บ.ย่อย Supalai Australia Holdings Pty Ltd ร่วมทุนกับ Stockland Communities Partnership HoldCo Pty Ltd" ในโครงการอสังหาฯ ในประเทศออสเตรเลียมูลค่ารวม 1,063 ล้านเหรียญออสเตรเลีย

307


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(18 ธันวาคม 2566)---ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) SPALI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ครั้งที่ 12/2566 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ Supalai Australia Holdings Pty Ltd (“บริษัทย่อย”) เข้าร่วมลงทุนกับ Stockland CommunitiesPartnership HoldCo Pty Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Stockland Corporation Ltd ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย โดยจัดตั้งเป็นกิจการร่วมค้าใหม่คือ “SSRCP HoldCo Pty Ltd”โดยในวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ได้มีการลงนามในสัญญากิจการร่วมค้าเพื่อลงทุนในโครงการในประเทศออสเตรเลียมูลค่ารวม 1,063 ล้านเหรียญออสเตรเลีย

Supalai Australia Holdings Pty Ltd ได้ลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 49.9 เพื่อซื้อโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จำนวน 12 โครงการจาก Lendlease Corporation Limited

บริษัทฯได้ขยายการลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปยังประเทศออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2557 การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายตลาดในออสเตรเลีย อันเป็นผลมาจากการลงทุนไปแล้ว 12 โครงการใน 10 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีผลเป็นที่น่าพอใจ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เพราะตลาดในออสเตรเลียลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ประกอบกับเศรษฐกิจมีความมั่นคงดี

เนื่องด้วยการเข้าทำรายการในการร่วมทุนดังกล่าวถือเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ทจ.20/2551 (รวมถึงที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) อย่างไรก็ตามเมื่อคำนวณขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์แล้ว ไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงาน

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้