Today’s NEWS FEED

News Feed

MGI เปิดเทรดวันแรก 6.25 บาท จากราคาIPO ที่ 4.95 บาท

354


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(14 ธันวาคม 2566)----ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) พบว่า เปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ 6.25 บาท จากราคาIPO ที่ 4.95 บาท


MGI ดำเนินธุรกิจพาณิชย์จากการจัดประกวดนางงาม "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์" และ "มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล" ตลอดจน ธุรกิจสื่อและบันเทิง และธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน โดยสินค้าที่บริษัทจำหน่ายเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์อาหารและอาหารเสริม ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ "Miss Grand" "NangNgam" และ MGI และสินค้าที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่ไม่ใช่ของบริษัท ในสัดส่วนร้อยละ 75 : 25 ของรายได้จากธุรกิจพาณิชย์ และในงวด 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้จากธุรกิจพาณิชย์ : ธุรกิจประกวดนางงามมิสแกรนด์ : ธุรกิจสื่อและบันเทิง : ธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน : อื่นๆ ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 41 : 13 : 19 : 23 : 4 ตามลำดับ


นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี บริษัทมุ่งมั่นในการยกระดับอุตสาหกรรมการประกวดนางงามทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ ให้เป็นเวทีนางงามที่ได้รับกระแสนิยมมากที่สุด ให้มีผู้คนติดตามและมีส่วนร่วมในประสบการณ์ ผ่านสินค้าและบริการจากแบรนด์ของบริษัท ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกน "นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์" สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทจะนำไปลงทุนปรับปรุงตกแต่งอาคารสำนักงาน พัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าและผลิตรายการทางออนไลน์ พัฒนาขีดความสามารถของระบบสารสนเทศ ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท


MGI มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ถือหุ้นร้อยละ 42.86 และ นายรัชพล จันทรทิม ร้อยละ 28.56 บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมาย

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้