Today’s NEWS FEED

News Feed

ANI เปิดเทรดวันแรก 5.50 บาท จากราคาIPO ที่ 5.25 บาท

330


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(14 ธันวาคม 2566)---ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล (ANI) พบว่าเปิดการซื้อขายวันแรกใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่ 5.50 บาท จากราคาIPO 5.25 บาท

 

ANI ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบิน (Cargo General Sales Agent: Cargo GSA) ("GSA") ให้แก่สายการบินชั้นนำกว่า 20 สายการบินใน 8 ประเทศและเขตบริหารพิเศษในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งได้แก่ ประเทศไทย สิงคโปร์ เวียดนาม สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง มาเลเซีย กัมพูชา และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ครอบคลุมเส้นทางการบินซึ่งมีปลายทางกว่า 400 แห่งในทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยบริษัทฯ ถือเป็นหนึ่งในรายใหญ่ของธุรกิจ GSA ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดกว่าร้อยละ 23 (อ้างอิงจากข้อมูล Frost & Sullivan : ปริมาณการขนส่งสินค้าผ่าน GSA ในปี 2565 ในประเทศไทย เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และกัมพูชา) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังประกอบธุรกิจให้บริการต่อเนื่อง โดยจัดหาทรัพยากรบุคลากร รวมทั้งยานพาหนะและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการภาคพื้นท่าอากาศยาน (Ground Handler) ของท่าอากาศยานชางงี (Changi Airport) ประเทศสิงคโปร์


นางสาวบี เล็ง โก๊ะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่หุ้น ANI จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้นำธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบิน (GSA) ในภูมิภาค เราพร้อมจะยกระดับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายเครือข่ายการให้บริการธุรกิจ GSA ให้ครอบคลุมเขตเศรษฐกิจหลักของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก ผ่านการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้เล่นอื่นในอุตสาหกรรม สร้างการเติบโตทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัททุกภาคส่วน โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ANI จะใช้ในการปรับโครงสร้างทางการเงินจากการเข้าซื้อธุรกิจ GSA ในสิงคโปร์และมาเลเซียที่ซื้อมาในช่วงปลายปี 2565 ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต


ANI มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ร้อยละ 36.1 และ Mr. Thomas Tay Nguen Cheong ร้อยละ 33.2 ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมของบริษัทหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและหลังหักสำรองต่างๆ ทุกประเภทที่กฎหมายและข้อบังคับบริษัทกำหนดไว้ในแต่ละปี แต่ต้องไม่เกินจำนวนกำไรสะสมจากงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาการจ่ายเงินปันผลโดยคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น ความจำเป็นในการดำเนินงานของบริษัท ตามที่คณะกรรมการบริษัทพิจารณาเห็นสมควรหรือเหมาะสม

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้