Today’s NEWS FEED

News Feed

TAKUNI ขายหุ้นบริษัทย่อย บจ. รักษาความปลอดภัย การ์เดี่ยน โกลบอล ที่ถือทั้ง51% มูลค่ารวม204 ลบ. เหตุยังไม่มีความพร้อมในการบริหาร

188

 

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(12 ธันวาคม 2566)------- บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) TAKUNI เปิดเผยว่าด้วยที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ครั้งที่ 13/2566 เมื่อวันที่ 8ธันวาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท รักษาความปลอดภัย การ์เดี่ยน โกลบอล จำกัด ("GGS") ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการบุคลากรด้านต่าง ๆ และเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียนของบริษัทดังกล่าว ทั้งนี้ ภายหลังการจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ GGSดังกล่าว GGS สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โดยมีรายละเอียด ดังนี้


ผู้ซื้อคือ 1. Advance Technology Enterprise Limited และ 2. นางสาวณัฎฐ์นรี วรนิติเยาวภา

การจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญ โดยบริษัทฯ จะจำหน่ายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ทั้งหมด จำนวน 255,000 หุ้น หรือร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียน GGS ให้แก่บุคคลข้างต้นซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิม และเป็นบุคคลที่ไม่เข้าข่ายเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกัน โดยบริษัทฯ จะจำหน่ายหุ้นสามัญของGGS ให้แก่ Advance Technology Enterprise Limited จำนวน 245,000 หุ้น และนางสาวณัฏฐ์นรี วรนิติเยาวภาจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่หุ้นละ 800 บาท รวมมูลค่ทั้งสิ้น 204,000,000 บาท ซึ่งเป็นมูลค่าเดิมที่บริษัทซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมดังกล่าวมา


เหตุผลที่มีการจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าว เนื่องจาก บริษัทฯยังไม่มีความพร้อมในการบริหารจัดการบริษัท GGS อีกทั้งปัจจุบัน บริษัทฯ มุ่งเน้นไปยังธุรกิจที่สามารถสร้าง New s-Curve อย่างเช่น การลงทุนในธุรกิจอีวี (ElectricVehicle) ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 13/2566 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 จึงมีมติอนุมัติการจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ GGS ที่บริษัทถืออยู่ทั้งหมดให้กับผู้ถือหุ้นเดิม อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯเห็นว่า GGS เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและสามารถต่อยอดขยายธุรกิจด้านอื่นๆในอนาคต บริษัทฯ จึงขอสงวนสิทธิ์กับผู้ถือหุ้นเดิมในการซื้อหุ้น GGS กลับเมื่อบริษัทฯ มีความพร้อมในการบริหารจัดการ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้