Today’s NEWS FEED

News Feed

PTTEP เผยพบแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมอีก 3 แหล่ง บริเวณนอกชายฝั่งรัฐซาราวักประเทศมาเลเซีย

890

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 7 ธันวาคม 2566)---- นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) เปิดเผยว่าบริษัท PTTEP HK Offshore Limited หรือ PTTEPHKO และบริษัท PTTEP Sarawak Oil Limited หรือ PTTEP SKOซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ในประเทศมาเลเซีย ได้ดำเนินการเจาะหลุมสำรวจและหลุมประเมินผลสำหรับโครงการในประเทศมาเลเซียแล้วเสร็จ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ค้นพบแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมอีก 3 แหล่ง บริเวณนอกชายฝั่งรัฐซาราวักประเทศมาเลเซีย จากหลุมสำรวจเชนด้า-1(Chenda-1) ในแปลงสำรวจเอสเค405บี และหลุมสำรวจบังสะวัน-1(Bangsawan-1) หลุมสำรวจบาบาด้อน-1 (Babadon-1) ในแปลงสำรวจ เอสเค438 โดยเฉพาะหลุมBabadon-1 สำรวจพบชั้นหินกักเก็บก๊าซธรรมชาติที่สำคัญโดยมีความหนาสุทธิกว่า 200 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งที่มีปริมาณก๊าซธรรมชาติมากอีกแหล่งหนึ่งที่ ปตท.สผ. ค้นพบในประเทศมาเลเซีย ถัดจากแหล่งลัง เลอบาห์(Lang Lebah)


นอกจากนั้น ยังประสบความสำเร็จจากหลุมประเมินผลซีรุง-2(Sirung-2) หลังจากที่ได้สำรวจพบน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากหลุมสำรวจซีรุง-1 (Sirung-1) เมื่อปี 2564ในแปลงสำรวจเอสเค405บี โดยจะเตรียมทำการศึกษาทางวิศวกรรมเบื้องต้น (Pre-Front End Engineering Design) เพื่อดำเนินการพัฒนาต่อไปปัจจุบัน ปตท.สผ. มีโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ในประเทศมาเลเซียกว่า 10 โครงการโดยโครงการที่อยู่ในระยะการผลิต ได้แก่ แปลงเค แปลงเอช แปลงเอสเค309และแปลงเอสเค311รวมถึงโครงการพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย และมีโครงการที่อยู่ในระยะพัฒนาได้แก่ แหล่ง Lang Lebah และ แหล่ง Paprikaในแปลงเอสเค410บี รวมถึงโครงการที่อยู่ในระยะสำรวจ ได้แก่ แปลงเอสเค405บี แปลงเอสเค438แปลงเอสเค314เอแปลงเอสเค417 แปลงพีเอ็ม407แปลงเอสบี412และแปลงเอสเค325

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้