Today’s NEWS FEED

News Feed

JKN แจง 7 ข้อเท็จจริง กรณีทีซีจี โซเชียลฯ ยื่นฟ้องทําผิดสัญญาโครงการ Miss Universe Coin

265


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 7 ธันวาคม 2566)----นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด(มหาชน)JKN เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าว บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด ยื่นฟ้องกล่าวโทษ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด(มหาชน) กับกรรมการผู้จัดการ ในการทําผิดสัญญาเกี่ยวกับโครงการ Miss Universe Coin หรือ MU Coinบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า

1. บริษัทฯ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์Miss Universe ทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว

2. บริษัทฯ และ Miss Universe Organization ยังไม่ได้เกิดภาระผูกพันทางสัญญากับบริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดียกรุ๊ป จํากัด ในโครงการ MU Coin แต่อย่างใด

3. มีเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น เพื่อจะศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ ระหว่างทั้ง 2 บริษัท เมื่อวันที่30 มิ.ย. 2566 ซึ่งบันทึกความเข้าใจนี้ ไม่มีผลผูกพันและไม่มีผลบังคับทางกฎหมายในอันที่บริษัท ทีซีจีโซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด จะนําชื่อ MU ไปใช้ได้

4. ต่อมา มีกลุ่มบุคคล ได้มีการเปิดตัวเหรียญ MU Coin ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยอ้างชื่อ Miss Universe Coin

5. บริษัทฯ และ Miss Universe Organization จึงได้ประกาศผ่านสื่อมวลชน ว่า กลุ่มบริษัทที่ออกข่าวดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Miss Universeจึงมิควรนําชื่อ MU มาตั้งชื่อเหรียญเป็น MU Coin ตามที่เป็นข่าวทางสื่อออนไลน์

6. บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด ได้ยื่นฟ้องบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) กับกรรมการผู้จัดการ เมื่อวันที่25 กันยายน 2566ซึ่งขณะนี้ ศาลยังไม่ได้ประทับรับฟ้อง คงกําหนดเรียกไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 18ธันวาคม 2566

7. ต่อมา บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด ได้จัดแถลงข่าว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 กล่าวหาว่าบริษัทฯ ผิดสัญญา อย่างไรก็ตามโดยข้อเท็จจริงแล้ว ยังไม่เกิดการผูกพันใดๆ ทางกฎหมายดังที่กล่าวมาข้างต้น

ณ ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ในขั้นตอนการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้