Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : STI แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 4.21 บาท

302

 

 

***กำไรยังไม่ฟื้น ลุ้นงานภาครัฐดีขึ้นปีหน้า***

Story: ผลประกอบการใน 4Q23 อยู่ที่ 23.9 ล้านบาท ลดลง -31.7%YoY และลดลง -13.6%QoQ จากอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงเยอะ งานราชการมีการปรับประมาณการต้นทุนใหม่ทำให้อัตรากำไรลดลง รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองลูกหนี้ 5 ล้านบาทกดดันผลประกอบการ ผลประกอบการยังไม่ฟื้นตัวเร็ว แม้ว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย


Outlook: แนวโน้มการลงทุนยังไม่ฟื้นตัวแม้ว่าจะได้รัฐบาลแล้ว สถานการณ์การลงทุนภาครัฐยังเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อผลประกอบการ โครงการรัฐที่ล่าช้าจะชัดเจนขึ้นใน 1H24 ปีหน้า ได้แก่ สนามบินอู่ตะเภา ศูนย์ราชการโซนC แต่อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสหน้า 1Q24 ปีงบบริษัท หรือ 4Q23 ปีปฏิทิน คาดว่าจะยังไม่ฟืนตัวเร็ว ยังคงได้รับแรงกดดันจากอัตรากำไรที่ลดลง การปรับประมาณการต้นทุนใหม่ และค่าใช้จ่ายพนักงาน และสัมมนาที่เพิ่มขึ้นที่ปกติจะมีเข้ามาในไตรมาสสุดท้ายของปี และปีนี้มีโอกาสกลับมากดดันผลประกอบการ


Recommendation: คงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่ปรับลดราคาพื้นฐานลง สะท้อนอัตรากำไรที่เริ่มลดลงได้รับผลกระทบจากงานภาครัฐที่ล่าช้าและมีการปรับต้นทุนขึ้นการฟื้นตัวยังไม่ชัดเจน ผลประกอบการในไตรมาสหน้ามีโอกาสชะลอตัวลง แต่ราคาที่ปรับตัวลงมาก็สะท้อนความเสี่ยงไปในระดับหนึ่งแล้ว ราคาพื้นฐานยังคงมีส่วนเพิ่มจากราคาปิด ราคาพื้นฐานที่ 4.21 บาท อ้างอิงกับ P/E ที่ 20 เท่า


นักวิเคราะห์ : พงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ : pongpats@th.dbs.com : Tel. 02 857 7825

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้