Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

329

 

วันอังคารที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดช่วงการซื้อ-ขาย และเร่งตัวขึ้นในช่วงบ่าย ดัชนีปิดเหนือระดับ 1,400 จุด แรงซื้อนำโดยหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน อสังหาฯ ประเด็นครม. ไฟเขียวขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 นำร่องในกทม.-ภูเก็ต-ชลบุรี-เชียงใหม่-เกาะสมุย ซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบกับนักลงทุนติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ทั้ง GDP และ PCE ส่งผลให้ดัชนี SET Indexปิดตลาดที่ 1,401.42 จุด +8.00 จุด +0.57% มูลค่าการซื้อขาย 37,070 ลบ.Program Trading +539.09ลบ. ต่างชาติ +773.14 ลบ. TFEX +20,094 สัญญา ตราสารหนี้+610.90 ลบ.

ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 83.51 จุด หรือ +0.24% ขานรับการแสดงความเห็นเชิงบวกของเจ้าหน้าที่เฟด และรายงานดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด
+ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดเพิ่มขึ้น 1.55 ดอลลาร์ หรือ +2.07%ปิดที่ 76.41 ดอลลาร์/บาร์เรล ขานรับการคาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปกพลัสจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันมากขึ้นในการประชุมวันพรุ่งนี้ และการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งข่าวคาซัคสถานผลิตน้ำมันลดลงเนื่องจากพายุพัดกระหน่ำ
+ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 98.9% ที่ FED จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50%ในการประชุมวันที่ 12-13 ธ.ค. และคาดว่า FED อาจจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปี 2567
+ ผลสำรวจของ Conference Board ระบุว่าดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นในเดือนต.ค. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์
+ ครม. มีมติเห็นชอบการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการในอัตรา10% เป็นระยะเวลา 2 ปี ในปีงบประมาณ 2567-2568 คาดว่าจะเริ่มงวดแรก 1 พ.ค. 2567


ปัจจัยลบ
- Wells Fargo Investment Institute เตือนว่าแนวโน้มเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐจะสกัดช่วงขาขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและส่งผลกระทบต่อหุ้นหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย และหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนต่ำ
- สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า นายคิม จองอึนผู้น าสูงสุดของเกาหลีเหนือได้รับภาพถ่ายของทำเนียบขาวกระทรวงกลาโหมสหรัฐ และเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐที่ฐานทัพเรือนอร์ฟอล์ก ซึ่งถ่ายโดยดาวเทียมสอดแนมที่เกาหลีเหนือปล่อยเข้าสู่วงโคจรเมื่อไม่นานมานี้
- สื่อรายงานว่า กลุ่มฮามาสเข้าโจมตีกองกำลังอิสราเอลทางตอนเหนือของฉนวนกาซาแม้อยู่ในช่วงขยายเวลาหยุดยิง 2 วัน


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยมีแรงหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ประกอบกับราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้น ช่วยพยุงหุ้นกลุ่มพลังงาน กรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,395-1,4010 จุด

 

กลยุทธ์การลงทุน
• Digital Wallet และ e-Refund : BJC CPALL CPAXT CRC CPN COM7 SPVI CPW JMART HMPRO DOHOMEGLOBAL ZEN M AU TNP KK
• MSCI Global Standard เข้า : - ออก : BGRIM EGCO RATCH MSCI Small cap เข้า : BGRIM EGCO RATCHออก : ACE ASK KEX ONEE RAM SABUY TTA TFG VIBHA ใช้ราคาปิด 30 พ.ย.
• หุ้นที่มี ESG สูง และอยู่ใน SET50 : ADVANC CPALL CPF CRC OR PTTEP TOP
• ยอดส่งออกเดือน ต.ค. เติบโต : ITC AAI CH PDJ NRF XO

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ดีดกลับ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้หุ้นไทย รีบาวน์ ดีดกลับ ใกล้ 1300 จุด ขานรับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP)

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้