Today’s NEWS FEED

News Feed

GO Wholesale ชูยุทธศาสตร์ The New Choice for All ปักธงศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร ทางเลือกใหม่ของทุกภาคส่วนในสังคม

418

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (28 พฤศจิกายน 2566)-------GO Wholesale (โก โฮลเซลล์) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารสำหรับผู้ประกอบการ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ไม่เพียงเป็นการปักหมุดจุดหมายใหม่แหล่งจำหน่ายสินค้าในราคาขายส่งให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าปลีก โชห่วย มีทางเลือกที่มากขึ้นในการเข้าถึงสินค้าเพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจให้เติบโตเท่านั้น หากแต่ก้าวแรกของการวางโครงสร้างธุรกิจ  GO Wholesale ยังให้ความสำคัญกับการวางยุทธศาสตร์ที่เรียกว่า "The New Choice for All" หรือทางเลือกใหม่สำหรับทุกธุรกิจ และทุกภาคส่วนในสังคม

 

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์  จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า "แม้ว่า GO Wholesale จะเป็นแบรนด์ล่าสุดในธุรกิจค้าส่ง แต่เราก็ไม่ได้มองการเติบโตในมิติทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว เราตั้งใจวางยุทธศาสตร์ 'The New Choice for All ทางเลือกใหม่สำหรับทุกคน' เอาไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อให้ครอบคลุมผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม เริ่มตั้งแต่ ลูกค้าสมาชิกที่มีแหล่งซื้อสินค้าและได้รับบริการที่แตกต่างกว่าเดิม ซัพพลายเออร์ ผู้ผลิตสินค้า เอสเอ็มอี เกษตรกร ที่มีช่องทางใหม่ในการนำเสนอขายสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น โดยเรามีนโยบายรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง การสนับสนุนอาชีพให้แก่กลุ่มเปราะบาง รวมถึง การจ้างงานในท้องถิ่น ตลอดจนคำนึงถึงการดูแลสังคมชุมชนในทุกสาขาที่เราไปตั้งอยู่ ทั้งนี้รวมถึงการเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่สนใจในธุรกิจนี้"

 

นางสุชาดา กล่าวอีกว่า "ปัญหาสำคัญของซัพพลายเออร์ เกษตรกร และกลุ่มเปราะบาง คือ ขาดโอกาสในการจำหน่าย ทั้งไม่มีช่องทางจำหน่ายใหม่ ๆ  และถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขต่าง ๆ GO Wholesale จึงเป็น 'ทางเลือกใหม่' ที่เข้ามาสร้างโอกาสที่มากขึ้นให้กับกลุ่มคนเหล่านี้"  

 

อาทิ  ปลากะพงสองน้ำ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนคลองนิยมยาตรา ผู้เลี้ยงปลากะพงจังหวัดสมุทรปราการ ที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด และโดนสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านเขามาตีตลาด  ซึ่ง GO Wholesale ได้บูรณาการความช่วยเหลือกับหน่วยงานในจังหวัด จนมีทางออกในการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายที่สาขาศรีนครินทร์ สามารถระบายผลผลิตได้ทันท่วงที  พร้อมทั้งวางแผนขยายการส่งปลากะพงสองน้ำไปสร้างชื่อในสาขาเชียงใหม่ และสาขาอื่นในอนาคต หรือ ผักสลัด จากฝีมือผู้บกพร่องทางสติปัญญา ของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพราชานุกูล (บางพูน) จ.ปทุมธานี ภายใต้โครงการ 'บางพูนโมเดลที่ใช้กิจกรรมปลูกผักเป็นสื่อสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ และทักษะการเรียนรู้  และสามารถสรร้างรายได้ให้กับครอบครัว  ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึง ปลานิลแดง ของนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ภายใต้ 'โครงการเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตปลานิลแดงสู่ตลาดขายส่ง' ที่ GO Wholesale รับซื้อปลานิลแดงจากห้องเรียนสมาร์ทฟาร์มมาจำหน่ายที่สาขาเชียงใหม่สัปดาห์ละ 1,000 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชีสสัญชาติไทยแบรนด์ Jartisann ซึ่งมีแหล่งผลิตที่หางดงและมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์  

 

ในทุกการขยายสาขาของ GO Wholesale ยังให้ความสำคัญกับการจ้างงานในท้องถิ่น โดย 95% ของพนักงานประจำสาขาจะเป็นคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนมีงานทำอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน พร้อมทั้งสนับสนุนให้พนักงานพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องด้วย อีกทั้งยังมีโครงการนำร่องรับนักศึกษาฝึกงาน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ตลาดแรงงาน โดย GO Wholesale สาขาเชียงใหม่ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รับนักศึกษาจากคณะที่เกี่ยวข้องมาฝึกปฏิบัติงานจริง ในแผนกอาหารสด (ปลาและเนื้อสัตว์) และแคชเชียร์ เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ภาคสนามในธุรกิจค้าส่งและสร้างรายได้ให้เยาวชน นอกจากนี้ยังได้จัดพื้นที่เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs  และ OTOP ในท้องถิ่นและชุมชนใกล้เคียง สามารถนำสินค้ามาจำหน่าย อย่างต่อเนื่องโดยไม่คิดค่าเช่า เพื่อเพิ่มรายได้และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้แก่ชุมชนด้วยอีกทางหนึ่ง

 

"ทุกสาขาของ GO Wholesale จึงไม่ได้เป็นแค่แหล่งซื้อสินค้าสำหรับผู้ประกอบการเท่านั้น  แต่เราเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ของจังหวัด ที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน ด้วยความเชื่อมั่น เชื่อใจ และไว้วางใจ จากทุก ๆ ภาคส่วนที่เราไปเปิดสาขา นางสุชาดา กล่าวสรุป

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้