Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : AOT คงแนะนำ "ถือ" มูลค่าเหมาะสม 72 บาท

324


AOT : รายได้สัมปทานเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเทียบกับค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้น

กำไรเป็นไปตามคาด, การประกันรายได้ขั้นต่ำการันตีเพิ่มกำไร...อีกครั้ง
AOT รายงานกำไรปีงบประมาณ 4Q23 (3Q23 ตามปฏิทิน) ที่ 3.43 พันล้านบาท (เทียบกับขาดทุน YoY ที่ 1.33 พันล้านบาท / +9% QoQ) สอดคล้องกับประมาณการของเราและ BBg consensus โดยกำไรปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง QoQ สอดคล้องกับแนวโน้มการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย อย่างไรก็ตาม ไตรมาสดังกล่าวมีรายได้จากสัมปทานเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และสอดคล้องกับ PX ระหว่างประเทศ ซึ่งชดเชยค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรที่สูงขึ้นจากโบนัสประจำปี ทั้งนี้ คงคำแนะนำ “ถือ” เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน และการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวทั่วโลกที่ช้า

รายได้ด้าน Aero และ Non-aero กลับมาอยู่ที่ 75% และ 135% ของระดับปี 2019
รายได้หลักของ AOT เพิ่มขึ้น 135% YoY และ 19% QoQ รายได้จากกิจการการบินเพิ่มขึ้น (Aero) +4% QoQ โดยหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของ PSC เนื่องจากจำนวน PX เพิ่มขึ้น QoQ ในขณะที่ค่าลงจอดและค่าจอดเครื่องบินทรงตัว QoQ อย่างไรก็ตาม รายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน (Non-Aero) เพิ่มขึ้น 31% QoQ โดยหลักมาจากรายได้สัมปทาน (ได้แรงหนุนจากปริมาณที่สูงขึ้นและการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อหัวที่สูงขึ้น) รายได้ด้าน Aero และ Non-aero สำหรับปีงบฯ 2023 คิดเป็น 75% และ 135% ของระดับปีงบฯ 2019 ตามลำดับ แม้ว่ารายได้ด้านการบินที่ฟื้นตัวช้าลงนั้นสอดคล้องกับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวทั่วโลก และในประเทศ แต่เราสังเกตว่ารายได้ด้าน Non-aero มีฐานที่แตกต่างจากช่วงก่อนโควิดเนื่องจากรายได้จากสัมปทาน

แนวโน้มปีงบประมาณ 1Q24: การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวจะได้รับแรงหนุนจากช่วง high season แต่แนะนำ “ถือ”เนื่องจากการฟื้นตัวของราคา


เราคาดว่าผลการดำเนินงานจะดีขึ้นตามกระแสการท่องเที่ยวไทยขาขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนจากนักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่ประเทศกลับมาเปิดทำการอีกครั้งเมื่อต้นปี อย่างไรก็ตาม เรายังคงแนะนำ “ถือ” สำหรับ AOT โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 72.00 บาท เนื่องจากเราเชื่อว่าตลาดได้กำหนดราคาในแนวโน้มการท่องเที่ยวและการฟื้นตัวในตลาดจีนแล้ว ขณะเดียวกันก็ระบุว่าการฟื้นตัวอาจช้ากว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กำลังดำเนินอยู่ ข้อดีของ AOT ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสาร PX ระหว่างประเทศที่สูงกว่าคาด

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้