Today’s NEWS FEED

News Feed

ผู้ถือหุ้น IFEC รวม 161 ล้านหุ้น ยื่นสอบ คกก.บริษัท สร้างความเสียหาย ล่าสุดรายงานงบการเงินมีหนี้เพิ่มขึ้นมาถึง 7 พันล้าน

994

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (20 พฤศจิกายน 2566)----ผู้ถือหุ้นรายย่อย IFEC กว่า 161 ล้านหุ้น รวมตัวยื่นสอบคณะกรรมการบริหารบริษัท หลังพบงบการเงินล่าสุดหนี้พุ่ง 7 พันล้านบาท


นางสาวเยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย IFEC กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้งหมด 280 คนรวมหุ้นแล้ว 100 ล้านหุ้น พร้อมที่จะดำเนินการ ตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของคณะกรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC จนเกิดความเสียหาย

ดังนั้น วันนี้ “เรา” ผู้ถือหุ้น IFEC ที่ แสดงเจตจํานงที่จะลุยตรวจสอบความโปร่งใสในการดําเนินงาน และเรา ถือได้ว่าการรวมตัวกันครั้งนี้เป็นกลุ่ม และจะมีรายใหญ่อีก 1 รายที่จะเข้าไป ตรวจสอบการบริหารงานของผู้บริหารชุดปัจจุบัน ล่าสุดมีรายงว่างบ การเงินรวมไตรมาส 3 ของปี 2566 มีหนี้เพิ่มขึ้นไปถึง 7,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้ตรวจสอบพบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรรมการชุดปัจจุบันซึ่งเข้าปีที่ 4 หลังเกิดเรื่องแต่ยังปล่อยให้เกิดความเสียหายตามมา

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันว่าในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยมีปัญหาความไม่โปร่งใสในการบริหารในบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ หลายบริษัทรวมทั้งกรณี IFEC ที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เคยกล่าวโทษอดีตกรรมการ และผู้บริหาร IFEC ขณะเกิดเหตุไปแล้ว การรวมตัวกันครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างในการต่อสู้เพื่อทวงความเสียหายให้ผู้ถือหุ้นรายย่อย

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้