Today’s NEWS FEED

News Feed

บอร์ดCV ตัดใจลงมติ ลดราคาขายROเหลือ 0.50 บาท/หุ้น จาก 1 บาท/หุ้น เปิดขาย 5-19ม.ค.67

259

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(17พฤศจิกายน 2566)-----------นายเศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) CV เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2566 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 (“ที่ประชุมฯ”) ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมฯ ได้พิจารณาและมีมติที่สําคัญสรุปได้ ดังนี้

1. อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ครั้งใหม่ ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้น

ตามที่บริษัทฯ ได้รับอนุมัติจากมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ใน การยกเลิกการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในราคา 1.0 บาทต่อ หุ้น เพื่อที่จะทําการกําหนดการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ใน ราคาที่กําหนดใหม่ให้สะท้อนราคาซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปัจจุบัน เพื่อเป็นการปกป้อง ผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และเพื่อให้การเพิ่มทุนของบริษัทฯ สามารถดําเนินการได้สําเร็จตามวัตถุประสงค์นั้น


ที่ประชุมฯ ได้มีมติอนุมัติ ให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้น


ในส่วนของผู้ถือหุ้นที่ได้ทําการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนต่อบริษัทฯ ในระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ถึง 10 พฤศจิกายน 2566 ใน ราคา 1.0 บาทต่อหุ้นนั้น ทางบริษัทฯ ได้ทําการยกเลิกการรับจองซื้อหุ้นในราคาดังกล่าวโดยการคืนเงิน และให้ผู้ถือหุ้นดังกล่าวแต่ละ รายได้แก้ไขการจองซื้อหุ้นเพื่อใช้สิทธิในการจองซื้อหุ้นในราคา 0.50 บาทต่อหุ้นต่อไป

ทั้งนี้ จากการที่บริษัทฯ ได้อนุมัติแก้ไขราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจากเดิมราคาหุ้นละ 1.0 บาท เป็นราคา 0.50 บาท จึงทําให้ บริษัทฯ จะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนจํานวนลดลง ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ทําการปรับเปลี่ยนวงเงินการใช้เงินเพิ่มทุนในแต่ละวัตถุประสงค์ เพื่อให้สอดคล้องกับการที่จะได้รับเงินเพิ่มทุนจํานวนลดลง โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 


---------------------------------------------------------------------------------------------

วัตถุประสงค์การใช้เงิน จํานวนเงินที่ใช้โดยประมาณ(ล้านบาท) ระยะเวลาที่ใช้เงินโดยประมาณ

-------------------------------------------------------------------------------
1. ซื้อหุ้นสามัญ บริษัท เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จํากัด 1,040 ภายในปี 2567 - 2568
----------------------------------------------------

2. เงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ และเสริมสภาพคล่องในการ ดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย 300 ภายในปี 2567 - 2568
------------------------------------------

3. ชําระหนี้เงินกู้ยืมของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย 200 ภายในปี 2567 - 2568
-------------------------------------------

4. ใช้สําหรับการลงทุนเพื่อรองรับการต่อยอดธุรกิจหลัก และ/ หรือ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในอนาคตกับธุรกิจของกลุ่มบริษัท 380 ภายในปี 2567 - 2569
----------------------------------------------------------

2. อนุมัติการแก้ไขราคาการใช้สิทธิตามใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 (CV-W1) เป็น 0.50 บาทต่อหุ้น
เนื่องด้วยได้มีการแก้ไขราคาซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) เป็น ราคา 0.50 บาทต่อหุ้นแล้ว จึงมีความจําเป็นต้องแก้ไขราคาการใช้สิทธิตามใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (CV-W1) ให้สอดคล้องกัน ที่ประชุมฯ จึงได้มีมติอนุมัติการแก้ไขราคาการใช้สิทธิตามใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (CV-W1) จากเดิม 1.20 บาทต่อหุ้น เป็น 0.50 บาทต่อหุ้น


3. อนุมัติการกําหนดระยะเวลาการจองซื้อและชําระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือ หุ้น (Rights Offering) ครั้งใหม่
สืบเนื่องจากการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ครั้งใหม่ใน ราคา 0.50 บาทต่อหุ้น ที่ประชุมฯ จึงมีมติอนุมัติให้กําหนดระยะเวลาการจองซื้อและชําระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้น เดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ครั้งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม ถึง 19 มกราคม 2567


4. อนุมัติการกําหนดวันกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ (Record Date) ครั้งใหม่ สืบเนื่องจากการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ครั้งใหม่ใน ราคา 0.50 บาทต่อหุ้น ที่ประชุมฯ จึงมีมติอนุมัติให้กําหนดวันกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ (Record Date) ครั้งใหม่ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้