Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : LH คงคำแนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสม 9.40 บาท

345

 

LH : ประเด็นสำคัญจากประชุมนักวิเคราะห์
CFO ร่วมประชุมนักวิเคราะห์ พร้อมขายสินทรัพย์เข้ากองทุน
นับเป็นการปรากฏตัวในการประชุมสรุปของนักวิเคราะห์ครั้งแรกของนายอาชวิน อัศวโภคิน (ลูกชายของ นายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และผู้ก่อตั้ง LH) เราเห็นว่าสิ่งนี้เป็นเชิงบวก และบ่งชี้ถึงการที่ผู้บริหารมีความกระตือรือร้นในการให้ข้อมูลมากขึ้น แม้ว่าผลการดำเนินงานของยอดจองจะยังคงอ่อนแอ แต่เราคาดว่าการเปิดตัวโครงการจะเร่งเร็วขึ้นในปีหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าโครงการจะมีความพร้อมและสนับสนุนการเติบโตของยอดจอง คอนโดวันเวลา ณ เจ้าพระยา ที่เพิ่งเปิดตัวสร้างยอดขายเปิดตัวได้ถึง 31% จากมูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท ทะลุเป้าของบริษัท นอกจากนี้บริษัทยังคาดว่าจะได้รับผลกำไรจากการขายสินทรัพย์ใน 4Q จากโครงการในพัทยาอีกด้วย ทั้งนี้ เราคงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ LH โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 9.40 บาท จากการประเมินมูลค่าไว้ โดยข้อความสำคัญในการประชุมมีดังนี้ :

• การโอนในไตรมาส 3Q ล่าช้าสำหรับโครงการ VIVE ถูกเลื่อนไปสู่ใน 4Q ซึ่งเราคาดว่ายอดโอนจะเพิ่มขึ้นใน 4Q จาก Backlog ปัจจุบันที่ 3.3 พันล้านบาท

• โมเมนตัมยอดขายเดือนตุลาคมช่วยสร้างยอดขายในโครงการ low-rise ได้ 1.3 พันล้านบาท โครงการคอนโดวันเวลา ณ เจ้าพระยา ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมมียอดขายเริ่มแรกอยู่ที่ 31% ของมูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท แต่รายได้จากต่างประเทศมีเพียง 100 ล้านปอนด์เท่านั้น

• พร้อมขายสินทรัพย์สำหรับโรงแรมสองแห่งของ LH ที่พัทยาในช่วง 4Q ; ในปีหน้า LH ตั้งเป้าที่จะขายห้างสรรพสินค้าในพัทยาให้กับกอง REIT แต่ไม่มีแผนที่จะขายทรัพย์สินในสหรัฐฯ ออกไปเนื่องจากสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย

• YTD ซื้อที่ดินรวม 4.1 พันล้านบาท จากงบประมาณทั้งปี 6 พันล้านบาท การเปิดตัวในปีหน้าน่าจะเน้นในช่วง 2H มากขึ้นด้วยการเปิดตัวโครงการระดับสูงใน 1H24 ได้แก่ โครงการนันทวัน พรีเมี่ยม และมัณฑนา

• จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการของห้างสรรพสินค้าที่พระราม 3 อ่อนตัวกว่าที่คาด คือ 20,000 ต่อวันอาจปรับราคาค่าเช่าลง ปัจจุบันบริษัทกำลังพัฒนาโครงการท่าเรือพระราม 3 เพื่อดึงดูดฝูงชนให้ล่องเรือชมพลุในช่วงปีใหม่

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้