Today’s NEWS FEED

News Feed

TAN โชว์ผลงาน 9 เดือนร้อนแรง ทำกำไรสุทธิ 98 ล้านบาท โตพุ่ง 59% บอร์ดเคาะจ่ายปันผลหุ้นละ 0.50 บาท ตอบแทนผู้ถือหุ้น

400

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (13 พฤศจิกายน 2566)-------'บมจ.ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ TAN' เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 เติบโตแข็งแกร่ง ทำรายได้ 324.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% และมีกำไรสุทธิ 25.62  ล้านบาท เติบโต 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกทำรายได้ 987.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% และมีกำไรสุทธิ 98.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เล็งเปิดตัวแบรนด์ GANNI เสริมแกร่งพอร์ต พร้อมเปิดให้บริการเชนร้านอาหาร 'Gordon Ramsay' 2 สาขา รับไฮซีซันช่วงปลายปี มั่นใจผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง จากการเติบโตของแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ การเพิ่มแบรนด์ใหม่ และขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ฟากบอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.50 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นี้ 

 

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นลักซ์ชัวรีระดับโลก เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 (กรกฎาคม-กันยายน) กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการรวม 324.27  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน (QoQ) และเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 25.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% และ 14%เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าตามลำดับ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน (มกราคม-กันยายน) ของปี 2566 มีรายได้รวม 987.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% และมีกำไรสุทธิ 98.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ และการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ส่งผลให้ยอดขายผ่านหน้าร้าน (Concept store) ของแบรนด์ Pandora Marimekko และ HARNN ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรายได้จากการขายออนไลน์โดยรวมเติบโตขึ้น 14.65% ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน สะท้อนผ่านการได้รับการแสดงความยินดีจากลาซาด้า (Lazmall) กับความสำเร็จอันโดดเด่นจากยอดขายของแบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 3/2566  

 

ทั้งนี้ เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลการดำเนินงาน เดือน 2566 ในอัตรา 0.50 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 จะกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและรับเงินปันผล (Record date) ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 รวมถึงจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ ธันวาคม 2566 นี้ 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TAN กล่าวว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ กลุ่มบริษัทฯ จะมุ่งสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการเพิ่มแบรนด์ใหม่ ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่ม การขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการดำเนินกิจกกรรมทางการตลาดที่แต่ละแบรนด์ได้วางกลยุทธ์ไว้ในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนที่นักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยมากขึ้น และส่งผลดีกับแบรนด์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เช่น แบรนด์ Pandora และ HARNN โดยเฉพาะแบรนด์ HARNN ที่มีอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งจากแผนกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากขึ้น และดีมานด์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ทำให้รายได้ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 56.49 ล้านบาท เติบโต 48% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณการเติบโตที่เด่นชัดต่อเนื่องโดยช่วง Golden Week ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้สูงมากเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า สะท้อนศักยภาพการเติบโตของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี  

 

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ วางแผนเปิดตัวแบรนด์ GANNI (กานนี่) ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากประเทศเดนมาร์คที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากดินแดนสแกนดิเนเวีย ภายใต้นิยาม Smart Luxury ความหรูหราในสไตล์ที่ชัดเจน ไม่อิงกระแส เปี่ยมด้วยแพชชั่นที่มุ่งไปข้างหน้าด้วยดีเทลที่ไม่เหมือนใคร ตลอดจนการแสดงจุดยืนด้าน Sustainable Fashion ทำให้แบรนด์ GANNI ครองใจผู้บริโภคทั่วโลกมาได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การเพิ่ม GANNI เข้ามาในพอร์ตโฟลิโอจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอกลุ่มแฟชั่นให้ชัดเจนมากขึ้น ในการตอบสนองผู้บริโภคกลุ่ม Youth-Women-Netizens (YWN) ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของกลุ่มบริษัทฯ โดยการเปิดตัวแบรนด์ GANNI จะเริ่มรับรู้รายได้และกำไรทันที เนื่องจากรายจ่ายที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นรายจ่ายที่ผันแปร นอกจากนี้ การเปิดสาขาใหม่ของ Marimekko ในประเทศสิงคโปร์ ณ ศูนย์การค้า ION Orchard จะสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับกลุ่มบริษัทฯได้อย่างมีนัยเช่นกัน 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TAN กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่ม (Lifestyle Food & Beverage) กลุ่มบริษัทฯ เตรียมเปิดร้านอาหารจากเชนชื่อดังของเซเลบริตี้เชฟอย่าง 'Gordon Ramsay' โดยจะเริ่มให้บริการ สาขาภายในเดือนธันวาคมนี้ ณ THE EMSPHERE ได้แก่ ร้าน Bread Street Kitchen & Bar และร้าน Street Pizza Gordon Ramsay ทั้งนี้ ธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่มจะช่วยให้ภาพรวมผลประกอบการเติบโตชัดเจนขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 เนื่องจากเป็นช่วง High Season และทั้ง ร้านเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี กลุ่มบริษัทฯ เตรียมความพร้อมทั้งด้านมาตราฐานอาหาร และการให้บริการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า โดยตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่มประมาณ 10% ของรายได้รวมในปี 2567 ซึ่งจะช่วยผลักดันให้กลุ่มบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาวต่อไป  

 

"เราวางเป้าหมายสร้างการเติบโตให้กลุ่มบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ผ่านการเพิ่มแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีศักยภาพเติบโตสูง ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจไปสู่กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าอย่างครบวงจร และสร้างการเติบโตแบบ Group Brand Synergy ให้กับแบรนด์ภายใต้พอร์ตโฟลิโอ รวมถึงขยายสาขาในประเทศและต่างประเทศ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ TAN เติบโตอย่างก้าวกระโดด และมุ่งสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาคตามเป้าหมาย" นายธนพงษ์ กล่าว 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

นกรู้ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นทรงหุ้นหลายตัว ราคาปรับตัวลง ก่อนผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ออกมา สะท้อนถึง กลไก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้