Today’s NEWS FEED

News Feed

YGG โชว์งบ Q3/66 กวาดรายได้ 94 ล้านบาท งานคอมพิวเตอร์กราฟิกมาแรงเติบโตพุ่ง 325%

426

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 10 พฤศจิกายน 2566)-------อิ๊กดราซิล กรุ๊ป โชว์ผลงานไตรมาส
3/2566 กวาดรายได้กว่า 94 ล้านบาท หรือ 54% ดันกำไรสุทธิพุ่ง 51.3%  งานคอมพิวเตอร์กราฟิกมาแรง เติบโตถึง 325จากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ส่วนเกมเติบโต 50.5% เดินหน้ายกระดับสู่ธุรกิจต้นน้ำ ยืนบนเวทีตลาดโลก มั่นใจเพิ่มรายได้รูปแบบใหม่

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวถึง ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566  บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 93.94 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 54.1%  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 65  และมีกำไรสุทธิจำนวน 30.35 ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อน  51.3%

โดยมีรายได้จากงานคอมพิวเตอร์กราฟิก จำนวน 32.29 ล้านบาท  เติบโตเพิ่มขึ้น 325%  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น จากฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ด้านงานเกม มีรายได้จำนวน 28.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.5%  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการจำหน่ายเกม Home Sweet Home Online ที่เป็นลิขสิทธ์ของบริษัท และปริมาณงานรับจ้างผลิตเกมที่เพิ่มขึ้น  ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้จำนวน 33.03  ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน  3.5%  เพราะอยู่ในช่วงการผลิตของโปรเจคใหม่ๆ จากการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ

นายธนัช กล่าวอีกว่า เป้าหมายของบริษัทมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ และร่วมเป็นเจ้าของผลงาน เพื่อเพิ่มการรับรู้รายได้รูปแบบใหม่ๆ บนเวทีตลาดโลก ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง  โดยการหาพันธมิตรที่มีศักยภาพสูง เพื่อร่วมผลิตผลงานใหม่ๆ  ซึ่งขณะนี้มีโปรเจคที่เตรียมผลิต คือ ซีรี่ย์แอนิเมชั่น “HERO Inside” การ์ตูนที่ถ่ายทอดเรื่องราวของฮีโร่ต่างๆ จาก Comic book  ที่ YGG จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากจีน “Tencent”  และบริษัทในเครือ CJ Entertainment จากเกาหลี  “Million Volt” คาดว่าจะเริ่มทยอยออกฉายทั่วโลกในครึ่งปีแรกของปี 2567  โดยมีเป้าหมายหลักในตลาดสหรัฐฯ  เอเชียแปซิฟิก   และตลาดจีน

 

 

ส่วนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวูด ร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ฝั่งอเมริกา จะเปิดกล้องปลายเดือนพฤศจิกายนนี้  เป็นภาพยนตร์ที่ต่อยอดจากเกม “Home Sweet Home” ที่มียอดเข้าชม steaming มากกว่า 370 ล้านครั้ง  คาดจะเปิดฉายทั่วโลกภายในปี 2567    มั่นใจว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ได้กระแสตอบรับดี 

“ยังมีอีกหลายโปรเจคที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ จุดมุ่งหมายของ YGG ต้องการเป็นหนึ่งในตัวแทนคนไทย ผลักดันความสามารถ Soft Power ไทย ไปยืนบนเวทีตลาดโลก เพราะมูลค่าทางการตลาดสูง มีส่วนแบ่งที่น่าสนใจ จากการมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ มุ่งสู่การเป็นเจ้าของผลงาน ทำให้ YGG เป็นที่รู้จักบนเวทีตลาดโลก ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสรรหาพันธมิตรที่มีศักยภาพในการร่วมกันพัฒนาผลงานที่มีคุณ ภาพ รวมทั้งจะนำไปสู่การรับรู้รายได้ในรูปแบบใหม่ๆตามมา” นายธนัช กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้