Today’s NEWS FEED

News Feed

"อมตะ" ร่วม 9 พันธมิตร MOU ความร่วมมือพัฒนาชุมชน ด้านการจัดการน้ำและขยะอย่างยั่งยืน ระยะที่ 3

334

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (3 พฤศจิกายน 2566)-------"กลุ่มอมตะ" ลงนามความร่วมมือ 9 พันธมิตร ร่วมพัฒนาชุมชนด้านการจัดการน้ำและขยะอย่างยั่งยืน เป็นโครงการต่อเนื่องในระยะที่ 3 เชื่อมั่นจะก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในแผนการสร้างชุมชนด้านการบริหารจัดการน้ำและขยะอย่างยั่งยืน



เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ"พัฒนาชุมชนด้านการจัดการน้ำและขยะอย่างยั่งยืน" ระยะที่ 3 ร่วมกับ 9 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ, เทศบาลตำบลหนองไม้แดง, เทศบาลตำบลนาป่า, การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.), บริษัท อมตะ ยู จำกัด, บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด, บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ๑ จำกัด, บริษัท อาควา นิชิฮาร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด เพื่อร่วมกันดูแลฟื้นฟูและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมพื้นที่ชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ณ เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ



ดร.วิวัฒน์ กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคนิควิศวกรรมและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เผยว่า โครงการดังกล่าวดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในระยะที่ 3 และจะเริ่มดำเนินการในปี 2566 – 2568 เพื่อดูแล รักษาและฟื้นฟูคุณภาพของสิ่งแวดล้อม บริเวณชุมชนในพื้นที่โดยรอบของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยคัดเลือกพื้นที่คลองรับน้ำ "คลองสันตะไพร" ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อและเทศบาลตำบลหนองไม้แดง มีต้นน้ำส่วนหนึ่งมาจากพื้นที่เทศบาลตำบลนาป่า รวมทั้งยังเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ราชการส่วนท้องถิ่น ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม บริษัทเอกชน และชุมชนโดยรอบ สำหรับโครงการนี้มีการดำเนินการไปแล้วในระยะที่ 1 เริ่มดำเนินการในปี 2561 – 2563 ในพื้นที่คลองรับน้ำ-คลองตำหรุ ของเทศบาลตำบลหนองไม้แดง เป็นพื้นที่กลางน้ำซึ่งเชื่อมต่อนิคมอุตสาหกรรม และระยะที่ 2 เริ่มดำเนินในปี 2565 – 2566 ในพื้นที่คลองรับน้ำ-คลองหัวทองหลาง ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลคลองตำหรุเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับโครงการระยะที่ 1 เป็นพื้นที่ปลายน้ำก่อนไหลลงสู่ทะเล



"ทั้ง 2 โครงการที่ได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ปัจจุบันชุมชนสามารถบริหารจัดการน้ำและขยะในพื้นที่ได้ดีขึ้นประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ และสามารถใช้เป็นต้นแบบในการดำเนินงานของโครงการในระยะที่ 3 นี้ได้ นอกจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังมีแผนดำเนินการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง และจะนำไปสู่การพัฒนาความร่วมมือในรูปแบบเดียวกันในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป" ดร.วิวัฒน์ กล่าว

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้