Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : GLOBALคงคำแนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสม 17.00 บาท

222

 

• GLOBAL : กำไรรายไตรมาสพลาดจากรายได้ที่น้อยลง
กำไรรายไตรมาสไม่เป็นไปตามคาดของ consensus จากยอดขายที่อ่อนแอ
GLOBAL รายงานกำไรสุทธิ 525 ล้านบาท ลดลง 25% QoQ และ 32% YoY กำไรสุทธิรายไตรมาสสอดคล้องกับประมาณการของเรา แต่ต่ำกว่าประมาณการของ Bloomberg consensus ถึง 8.8% และเราคาดว่าแนวโน้มใน 4Q23 จะเห็นการปรับปรุง QoQ แต่ผลการดำเนินงานโดยรวมต่ำกว่าประมาณการที่คาดการณ์ของบริษัทเล็กน้อย ส่วนหนึ่งเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเปิดสาขา ค่าสาธารณูปโภค ตลอดจนการเปิดตัวแคมเปญบัตรเครดิต อย่างไรก็ตาม ใน 3Q การเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSg) อยู่ที่ -10% ซึ่งถูกกดดันเพิ่มเติมจาก ระดับ 2Q22 เราสังเกตว่า SSSg ใน 4Q22 เป็นลบ และบางส่วนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งหากไม่มีผลกระทบจากน้ำท่วมในปีนี้ เราคาดว่าจะเห็น SSSg ดีขึ้นใน 4Q ซึ่งบริษัทมีการอัปเดตกิจกรรมของตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 7 พฤศจิกายน เพื่ออัปเดตผลการดำเนินงาน

การดำเนินงานดีขึ้น QoQ ร้านค้าต่างจังหวัดมีแนวโน้มเป็นบวกในจังหวัดท่องเที่ยว
กำไรที่ลดลง YoY ส่วนหนึ่งมาจากรายได้ที่ลดลงตาม SSSg ที่อ่อนแอ ผลการดำเนินงานในปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในต่างจังหวัด และราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้น จังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต และสมุย มี SSSg ที่แข็งแกร่ง ในขณะที่จังหวัดทางตะวันออกเฉียงเหนือมีแนวโน้มชะลอตัว สินค้าที่มีส่วนลดซึ่งสร้างแรงกดดันในการขายส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทเหล็กและคอนกรีตผสม อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย QoQ และเราคาดว่าจะปรับปรุงผลการดำเนินงาน ทั้งนี้ SSSg เพิ่มขึ้น YoY หลังจากเปิดสาขาใหม่ ณ สิ้น 3Q23 บริษัทเปิดดำเนินการในร้านค้า 81 แห่ง โดยมีสาขาใหม่ 4 แห่งที่เปิดตัวจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

เราคงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ GLOBAL จากการประเมินมูลค่าไว้ โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 17.00 บาท

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ย่อเล่น By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองกลเกมหุ้น ช่วง บจ.ประกาศงบไตรมาส1/67 นักลงทุน คงต้องหาจังหวะย่อเล่น เทรดตามสัญญาณทางเทคนิค....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้