Today’s NEWS FEED

News Feed

BCPG ปิดดีลซื้อหุ้นเพิ่มเติมในโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา ดันถือหุ้นเป็น 48.7% เทียบเท่ากำลังการผลิต 341 เมกะวัตต์

689

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 1 พฤศจิกายน 2566)---- บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) BCPG เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ" ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่7 สิงหาคม 2566 เรื่อง การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ Carroll County Energy ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายกิจการ ("Purchase and Sale Agreement" หรือ "PSA") กับ 730 Carroll, LLC ("ผู้ขาย") เพื่อทำรายการซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีกร้อยละ 40.0 ของหุ้นทั้งหมดใน Carroll County Energy Holdings LLC ซึ่งถือหุ้นทั้งหมดในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ Carrol County Energy LLC ("CCE") ขนาดกำลังผลิต 700 เมกะวัตต์ ในเขตแครอล รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วนั้น


บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 BCPG USA Inc. (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและถือหุ้นร้อยละ 100 โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท BCPG CCE Holding LLC ("BCHL") ด้วยทุนจดทะเบียน141.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจประเภทการลงทุน และมีแหล่งเงินลงทุนมาจากเงินทุนของบริษัทฯ และเงินกู้


ต่อมาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 บริษัทฯ และผู้ขายได้บรรลุเงื่อนไขตามสัญญา PSA เสร็จสมบูรณ์BCHL จึงได้ชำระราคาและรับโอนหุ้นของโครงการ CCE เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ภายหลังจากการทำรายการดังกล่าว บริษัทฯ มีสัดส่วนการถือหุ้นทั้งหมดร้อยละ 48.7 ในโครงการ CCE หรือเทียบเท่ากำลังการผลิต 341 เมกะวัตต์

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้