Today’s NEWS FEED

News Feed

NAM เปิดเทรดวันแรกที่ 7.40 บาทจาก IPO หุ้นละ 7.70 บาท

296


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(31 ตุลาคม 2566)---ผู้สื่อข่าว รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) พบว่าเปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่7.40  บาทจากราคาIPO หุ้นละ 7.70 บาท

 

NAM ประกอบธุรกิจผลิต นำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข รวมถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลืองสำหรับใช้ร่วมกับเครื่องมือทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้วยกระบวนการผลิตภายใต้มาตรฐานสากลระดับเดียวกับยุโรปและอเมริกา NAM มีการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ซึ่งมีสิทธิบัตรในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง โดยมีฐานลูกค้าสำคัญเป็นโรงพยาบาลและหน่วยงานองค์กรทางด้านสาธารณสุขกว่า 1,200 แห่ง ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ NAM ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายจากบริษัทต่างประเทศ อาทิเช่น Steelco S.p.A, AAVI technology LTD, Terragene LLC, Borer Chemie AG, Sterimed นอกจากนี้ NAM ยังให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร เช่น บริการหลังการขาย บริการทำให้เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ปราศจากเชื้อ บริการบำบัดขยะติดเชื้อทางการแพทย์ และบริการวางแผนและปรับปรุงพื้นที่ส่วนจ่ายกลางของโรงพยาบาล


NAM มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO 350 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก จำนวนรวม 181 ล้านหุ้น ประกอบด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 105 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมของ WAI Global Corporation Limited จำนวน 76 ล้านหุ้น โดยเสนอต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ผู้มีอุปการคุณ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ของบริษัท ในระหว่างวันที่ 19 – 24 ตุลาคม 2566 ในราคาหุ้นละ 7.70 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนจากหุ้นใหม่ 808.50 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 5,390 ล้านบาท โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ


นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า NAM มีเป้าหมายที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ โดยต่อยอดนวัตกรรมจากการคิดค้น วิจัยและพัฒนาของบริษัท ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ และขยายฐานลูกค้าจากเดิมที่เป็นองค์กรทางการแพทย์ ไปสู่ลูกค้าอื่น เช่น ห้องทดลอง คลินิก ห้องปฏิบัติการทั้งคนและสัตว์ ผู้บริการทางการแพทย์ รวมถึงกลุ่มลูกค้าระดับครัวเรือน และมีความสนใจที่จะขยายการเติบโตไปในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ โดย NAM จะนำเงินจากการระดมทุนไปขยายโรงงานแห่งใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ลงทุนพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถของศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องมือทางการแพทย์ และลงทุนหรือร่วมลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ หรือมีนวัตกรรมที่ส่งเสริมการประกอบธุรกิจของบริษัท

 

NAM มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ กลุ่มผู้ก่อตั้งได้แก่กลุ่มชัยเทอดเกียรติ ถือหุ้นรวม 59.14% และบริษัท อินโนบิก แอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด (บริษัทในกลุ่ม บมจ. ปตท.) ถือหุ้น 15%

 

NAM มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยพิจารณาจากกำไรสะสมของงบการเงินเฉพาะกิจการ และพิจารณาจำนวนเงินที่จ่ายปันผลแต่ละครั้งจากผลประกอบการในงบการเงินรวมด้วย ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมของบริษัท หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ ฐานะการเงิน และความจำเป็นในการใช้เงินของบริษัท การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะไม่เกินกำไรสะสมที่ปรากฎอยู่ในงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท และเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้