Today’s NEWS FEED

News Feed

BWG เผยเก็ท กรีนพาวเวอร์ บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน ETC เซ็นPPA โครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) 10 โครงการ รวม 80 เมกะวัตต์

1,122

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(17 ตุลาคม 2566)-----นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)BWG เปิดเผยว่าตามที่ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (“กกพ.”) ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 เรื่อง ประกาศเชิญชวนการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี ๒๕๖๕ – ๒๕๗๓ สำหรับเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม (ปี ๒๕๖๙) โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจยื่นคำร้องและข้อเสนอขายไฟฟ้า และได้ประกาศรายชื่อผู้ยื่นขอผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (Very Small Power Producer : VSPP) ที่ได้รับการคัดเลือก เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 นั้น

บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ใคร่ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทย่อยของบริษัท เก็ท กรีนพาวเวอร์ จำกัด (GGP) เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ETC)ในสัดส่วนร้อยละ 43.93 ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (“กฟภ.”) เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจำนวน 10 โครงการขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญาจำนวน 8 เมกะวัตต์ ต่อโครงการ รวมทั้งสิ้น 80 เมกะวัตต์(1 บริษัทย่อย :1 โครงการ :8 เมกะวัตต์) ดังนี้


1. บริษัท พราวขวัญ พาวเวอร์ จำกัด
2. บริษัท ทอแสง เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด
3. บริษัท เดอะ พราว พาวเวอร์ จำกัด
4. บริษัท พรรณแสงดาว จำกัด
5. บริษัท มีขวัญ พาวเวอร์ จำกัด
6. บริษัท เคียงกัน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด
7. บริษัท มี พรีม เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด
8. บริษัท พราวฟ้า พาวเวอร์ จำกัด
9. บริษัท กรีนซีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด
10. บริษัท กรีน แคร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำ ากัด

ทั้งนี้ สัญญาดังกล่าวมีระยะเวลา 20 ปีนับจากวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ มีอัตราค่าไฟฟ้าแบบคงที่ 6.08 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง และได้รับค่าไฟฟ้าส่วนเพิ่มอีก 0.70 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมงสำหรับช่วง 8 ปีแรกของการด าเนินงานโดยโครงการทั้งหมดมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2569

การลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมข้างต้นสอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐในการแก้ไขปัญหาขยะอุตสาหกรรมให้แก่ประเทศ รวมทั้งไม่สร้างมลภาวะให้สิ่งแวดล้อม โดยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดปริมาณของเสียจากกระบวนการผลิต การนำขยะมาเปลี่ยนเป็นพลังงาน เป็นอีกโอกาสสำคัญที่ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน และสอดรับกับนโยบายของทางภาครัฐเรื่อง Bio-Circular-Green Economy หรือ BCG ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมในการพัฒนาโครงการดังกล่าว บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้