Today’s NEWS FEED

News Feed

SIRI ซื้อหุ้นบริษัทร่วมทุน "บิ๊ก ทัช 2" สัดส่วน 30% มูลค่า 41.94 ลบ.

370

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (21 กันยายน 2566)--- นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) SIRI เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566บริษัทฯ ได้เข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วนร้อยละ 30 ของทุนที่เรียกชำระแล้วของบริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัดอันเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทฯ กับ กองทุนส่วนบุคคลซึ่งบริหารโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็กซ์สปริง จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2566เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ซึ่งที่ประชุมดังกล่าวได้มอบอำนาจให้ประธานอำนวยการ เป็นผู้พิจารณาอนุมัติและตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ภายหลังธุรกรรมการเข้าซื้อหุ้นสามัญแล้วเสร็จ บริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัด จะเปลี่ยนสภาพจากบริษัทร่วมทุน เป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โดยมีรายละเอียดการเข้าทำรายการ ดังต่อไปนี้

วันที่โอนหุ้นแล้วเสร็จ : 20 กันยายน 2566

ผู้ซื้อ : บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)(ถือหุ้นในบริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 70 ของทุนชำระแล้ว)
ผู้ขาย : กองทุนส่วนบุคคลซึ่งบริหารโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็กซ์สปริงจำกัด (ถือหุ้นในบริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 30 ของ
ทุนชำระแล้ว)

ความสัมพันธ์กับบริษัทฯ : ผู้ขายไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัทฯ ดังนั้น ธุรกรรมนี้จึงไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันภายใต้ประกาศคณะกรรมการก ากับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546

ลักษณะโดยทั่วไปของรายการ : บริษัทฯ ได้เข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นสามัญในบริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัดเป็นจำนวน 409,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัด ในราคารวม41.94 ล้านบาท (ซึ่งเป็นราคาที่ผู้ซื้อและผู้ขายได้เจรจาตกลงกัน)

ทรัพย์สินหลักของบริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัด : ที่ดินบริเวณถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานครและไม่ได้ประกอบธุรกิจอื่นใด

เกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดของมูลค่าสิ่งตอบแทน : ใช้เกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน


โครงสร้างการถือหุ้นภายหลังการซื้อขายหุ้นเป็นผลสำเร็จ : บริษัท บิ๊ก ทัช 2 จำกัด จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

โครงสร้างกรรมการภายหลังธุรกรรมแล้วเสร็จ1) นายอภิชาติ จูตระกูล2) นายวันจักร์ บุรณศิริ3) นายอุทัย อุทัยแสงสุข4) นายนพพร บุญถนอม5) นายอาณัติ กิตติกุลเมธี

แหล่งเงินทุน : เงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้