Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : PLANB คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.7 บาท

410


PLANB เข้าลงทุน BL Falcon ขยายตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านในสิงคโปร์
จากข่าวตลาดฯ (14/9/23) PLANB ประกาศเข้าซื้อหุ้น 70% ของ BL Falcon Pte. Ltd ประเทศสิงคโปร์ ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัล จำนวน 2.1 ล้านหุ้น @ 0.226 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือคิดเป็น 12.6 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดสื่อโฆษณาภายนอกภายในประเทศสิงคโปร์

มุมมองของเรา : เรามองเป็นปัจจัยบวกจากการลงทุนครั้งนี้ จากการเตรียมการขยายตลาดต่างประเทศซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคอาเซียน โดยบริษัทจะเน้นเข้าไปลงทุนบริษัทที่มีขนาดเล็กและใช้เงินลงทุนไม่มาก เพื่อจะเข้าไปพัฒนาขยายธุรกิจให้ใหญ่ขึ้น โดยการลงทุนครั้งนี้ PLANB ได้มีการถือหุ้น BL Falcon อยู่แล้ว 30% และการลงทุนเพิ่มครั้งนี้จะส่งผลให้ BL Falcon เป็นบริษัทย่อยจากการถือหุ้น 100% สำหรับผลประกอบการในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา PLANB รับรู้ขาดทุนจากการถือหุ้น 30% ที่ 4.2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าการที่บริษัทเข้ามาถือหุ้น 100% จะทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านที่ประเทศสิงคโปร์ได้เต็มที่ จากความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศไทย สำหรับประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียน บริษัทได้มีการลงทุนอยู่แล้วในประเทศลาว เมียนมา ฟิลิปปินส์ แต่สัดส่วนยังเล็กน้อย


แนวโน้มกำไรสุทธิ 2H23F คาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 1H23 จากอัตราการใช้สื่อโฆษณาเริ่มเพิ่มขึ้น
เราคาดกำไรสุทธิ 1H23 คิดเป็น 42% ของกำไรทั้งปี และคาด 2H23F จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกจากการคาดการณ์สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศปกติและการรับรู้รายได้ Engagement Marketing ที่จะเพิ่มขึ้นจากกีฬามวย และกีฬา Asian game ที่คาดจะรับรู้รายได้ใน 3Q23F อีก 200 ล้านบาท เราคาดอัตราการใช้สื่อโฆษณาทั้งปีจะกลับไปที่ระดับก่อนโควิดจากคาดภาครัฐฯ มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้การใช้จ่ายสื่อโฆษณาในกลุ่ม FMGC เพิ่มขึ้นได้ และจากสินค้า luxury brands ที่ทำการตลาดต่อเนื่อง การท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัวกลับมา คาดอัตรามาร์จิ้นเพิ่มขึ้นตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นได้ economy of scale จากต้นทุนส่วนใหญ่เป็นต้นทุนคงที่ และคาดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายใกล้เคียงเดิม

เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” จากสื่อโฆษณานอกบ้านเติบโตโดดเด่น ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 10.7 บาท (อ้างอิงวิธี DCF, WACC 8%) ราคาหุ้นปัจจุบันมี PER23F ที่ 48.4X คาด Div.Yield 23F ที่ 1.6% สถานะการเงินแข็งแกร่งมี D/E23F ที่ 0.13x ความเสี่ยง : ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

นกรู้ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นทรงหุ้นหลายตัว ราคาปรับตัวลง ก่อนผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ออกมา สะท้อนถึง กลไก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้