Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.บัวหลวง : CRC แนะนำ “ซื้อ“ ราคาเป้าหมาย 50 บาท

464

 

เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น

เปิดตัว GO WHOLESALE
วันนี้ CRC มีการเปิดตัว GO WHOLESALE ที่จะทำธุรกิจ Cash and Carry (ค้าส่ง)เป็นธุรกิจค้าส่งที่เน้นสินค้ากลุ่มอาหารที่จะจับตลาด โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารและจัดเลี้ยง ตั้งเป้าขยาย GO WHOLESALE 43 สาขาภายใน 5 ปี เงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 2 หมื่นล้านบาท
Fundamental View: เรายังไม่ได้มีการใส่ GO WHOLESALE เข้าไปในสมมติฐานของเรา ถือว่าการเปิดตัว GO WHOLESALE และเปิดสโตร์เร็วกว่าที่เราคาดเอาไว้ ในเชิงรายได้และกำไรที่เข้ามาหา CRC เราคาดว่าในช่วง 2-3 ปีแรกอาจจะยังไม่เห็นชัดเจน (ช่วงปีแรกๆ อาจมีขาดทุนแต่เราคาดว่าไม่น่าเกินปีละ 200 ล้านบาท) อย่างไรก็ดีหากการเปิดสาขาเป็นไปตามที่ตั้งเป้า (43 สาขาใน 5 ปี) น่าจะเห็นกำไรสุทธิส่วนเพิ่มจากธุรกิจนี้อย่างน้อย 5-10% ตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป

เราคาดว่าการแข่งขันในตลาด Food Grocery น่าจะมีความเข้มข้นขึ้น อย่างไรก็ดี เราคาดว่าในช่วง 1-2 ปีแรก ผู้เล่นเดิมอย่าง makro หรือ Big C อาจจะยังไม่เห็นผลกระทบมากนัก จากจำนวนสาขาที่ยังน้อยอยู่ของ GO WHOLESALE เรายังแนะนำ “ซื้อ“ CRC ที่ราคาเป้าหมาย 50 บาท

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้