Today’s NEWS FEED

News Feed

BCP ปิดดีลซื้อ ESSO

582



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 31 สิงหาคม 2566)--- บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("บริษัท") เปิดเผยว่า ในวันนี้ บริษัทและ ExxonMobilAsia Holdings Pte. Ltd. ("ผู้ขาย") ได้ดำเนินการโอนและชำระราคาหุ้นสามัญของบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) ("เอสโซ่') จำนวนทั้งสิ้น 2,283,750,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 65.99 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของเอสโช รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 22,605,926,000 บาท หรือคิดเป็นประมาณ 9.8986 บาทต่อหุ้น(คำนวณโดยปัดเศษทศนิยมสี่ตำแหน่ง) ซึ่งทำให้เอสโซ่มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท


ด้าน บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน)ESSO เปิดเผยว่า ว่าการดําเนินการโอนและชําระราคาหุ้นสามัญของบริษัทตามสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัทระหว่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)(“บางจาก”) และExxonMobil Asia Holdings Pte. Ltd. ได้เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทหลังทํารายการ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) มีสัดส่วนถือหุ้น 65.99%

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้