Today’s NEWS FEED

News Feed

ETE ลงทุนโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตชีวมวลอัดเม็ด (Wood Pellets) จ.อุบลราชธานี มูลค่าลงทุน 35 ลบ.

398


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 29 สิงหาคม 2566)--- นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ETE เปิดเผยว่า ตามที่ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่21 กุมภาพันธ์ 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เอต้า วูดชิพ จำกัด ซึ่งเปนบริษัทยอยทางออมของบริษัทที่บรษิัท เอนเนอร์จีฟอร์ออลล์จำกัดบริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไม้สับ ค้าไม้สับ เข้าลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (Wood Pellets) เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดภายในประเทศและต่างประเทศในอนาคตต่อไป สถานที่ตั้งโครงการอยู่ที่ หมู่ที่4ตำบลโซงอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานีโดยมีมูลค่าการลงทุนโครงการทั้งสิ้น 35,000,000 บาท(สามสิบห้าล้านบาทถ้วน) นั้น

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทได้เริ่มดำเนินการโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดดังกล่าวแล้วในเดือนสิงหาคม 2566 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถดำเนินกิจการประมาณเดือนมีนาคม 2567 ซึ่งบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

 

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่เข้าข้ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551เรื่อง หลักเกณฑ์ในการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม แต่เข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสําคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน รวมท้งัที่ได้มีการแก่ไขเพิ่มเติม และประกาศคณะกรรมการตลาดหลกทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม (รวมเรียกว่า“ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป”) โดยมีขนาดรายการเมื่อคำนวณจากงบการเงินรวมของบริษัทที่ได้รับการสอบทานจากผู้สอบบัญชีสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนที่เกิดขึ้นในรอบ 6 เดือนก่อนหน้า พบว่ามีขนาดรายการเท่ากับร้อยละ1.41 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของบริษัท ซึ่งถือเป็นขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่มีขนาดของรายการต่ำกว่าร้อยละ 15 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของบริษัท จึงไม่เข่าข่ายที่ต้องเปิดเผยสารสนเทศตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้