Today’s NEWS FEED

News Feed

WHAUP เผยศาลพิพากษายกเลิกคําตัดสินของอนุญาโตตุลาการ กรณีAqua One และ Mr. Do Tat Thang ได้ยื่นคําร้องต่อศาลกรุงฮานอย

576

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 20 กรกฎาคม 2566)---บริษัทดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จํากัด (มหาชน)WHAUP เปิดเผยว่า ตามที่อ้างถึงข้างต้น WHAUP (SG) 2DR PTE. LTD. (“WHAUP (SG) 2DR”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) ได้ยื่นหนังสือขอระงับข้อพิพาทด้วยกระบวนการอนุญาโตตุลาการต่อ Vietnam International Arbitration Center (“VIAC”) เ พื่ อ เ รี ย กร้องให้ Aqua One WaterCorporation (“Aqua One”) และ Mr. Do Tat Thang ซื้อหุ้นใน Duong River Surface WaterPlantJoint Stock Company(“SDWTP”) คืนจาก WHAUP (SG) 2DR และต่อมาบริษัทได้รับสําเนาคําชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ ลงวันที่ 16ธันวาคม 2565โดยให้ Aqua One และ Mr. Do Tat Thang ซื้อหุ้นจาก WHAUP (SG) 2DR เป็นจํานวนเงินรวมทั้งหมด1,886,265,957,000 ดองเวียดนาม บวกกับ Carrying Cost นับจากวันที่ WHAUP (SG) 2DR ได้จ่ายเงินค่าหุ้นจนถึงวันที่WHAUP (SG) 2DR ได้รับชําระเงินค่าหุ้นคืนครบทั้งจํานวน พร้อมทั้งให้ Aqua One และ Mr. Do Tat Thang รับผิดชดใช้ค่าธรรมเนียมอนุญาโตตุลาการที่ WHAUP (SG) 2DR ได้จ่ายให้แก่ VIAC และค่าธรรมเนียมทางกฎหมายและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องบางส่วนของ WHAUP (SG) 2DR ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

อย่างไรก็ตาม Aqua One และ Mr. Do Tat Thang ได้ยื่นคําร้องต่อศาลกรุงฮานอย เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566เพื่อให้ศาลพิจารณายกเลิกคําตัดสินของอนุญาโตตุลาการ

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 WHAUP (SG) 2DR ได้รับสําเนาคําตัดสินของศาลที่เกี่ยวข้องกับคําร้องให้พิจารณายกเลิกคําตัดสินของอนุญาโตตุลาการ เลขที่12/2023/QD-PQTT ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2566ซึ่งศาลได้มีคําพิพากษายกเลิกคําตัดสินของอนุญาโตตุลาการดังกล่าว

ทั้งนี้บริษัทจะดําเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิของบริษัทต่อไป

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้