Today’s NEWS FEED

News Feed

SKY ทุ่ม 500 ลบ. ซื้อกิจการ บริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จำกัด เพื่อSynergy ธุรกิจitle

388


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(11กรกฎาคม 2566)-------นายสิทธิเดช มัยลาภ กรรมการ บริษัท สกาย ไอซีที จํากัด (มหาชน) SKY เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2566 ของ บริษัท สกาย ไอซีที จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.00 น.มีมติอนุมัติให้ บริษัท เมทเธียร์ จํากัด (“เมทเธียร์”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นของบริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จํากัด (“SAMCO”) โดยการเข้าซื้อหุ้นจํานวน 12,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของหุ้นสามัญทีออกและจําหน่ายแล้วทั้งหมดของ SAMCO จากผู้ถือหุ้นเดิมจํานวน 3 รายของ SAMCO (“ผู้ขายหุ้น SAMCO”) รวมถึงการเข้าทําสัญญาซื้อขายหุ้น ข้อตกลงสัญญาอื่น ๆ และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อและรับโอนหุ้นจากผู้ขายหุ้น SAMCO ทั้งนี้ เมทเธียร์จะชําระราคาซื้อขายหุ้นด้วยเงินสดทั้งสิ้น 500,000,000 บาท (“ธุรกรรมการซื้อหุ้น SAMCO”)

ทั้งนี้ SAMCO ประกอบกิจการธุรกิจให้บริการ 4 ประเภท ได้แก่ (1) บริการบริหารอาคารสถานที่และรักษาความสะอาด (2) บริการรักษาความปลอดภัย (3) บริการบริหารงานระบบความปลอดภัย และ (4) บริการบริหารระบบการจัดการเงินตราและขนส่งนิรภัย

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัทฯ
(1) บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ (1) บริการบริหารอาคารสถานที่และรักษาความสะอาด (2) บริการรักษาความปลอดภัย (3) บริการบริหารงานระบบความปลอดภัย และ (4) บริการบริหารระบบการจัดการเงินตราและขนส่งนิรภัย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเข้าลงทุนใน SAMCO จะทําให้บริษัทฯ สามารถต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯ เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ภายหลังจากการเข้าลงทุนใน SAMCO บริษัทฯ สามารถใช้ประสบการณ์ด้านระบบการรักษาความปลอดภัย ในการพัฒนาธุรกิจได้ในอนาคต

(2) บริษัทฯ สามารถนํานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของ SAMCO ทําให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน (Synergy) และสามารถต่อยอดธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น การใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลสําหรับการให้บริการขนส่งเงินสด เป็นต้น

(3) เข้าลงทุนในบริษัทที่เป็นหนึ่งในผู้นําธุรกิจรักษาความปลอดภัยและทําความสะอาด มีฐานลูกค้ามากกว่า 300 ราย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมธุรกิจให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยหรือธุรกิจให้บริการทําความสะอาดของเมทเธียร์ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ มีผลให้รายได้โดยรวมของบริษัทฯ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงทําให้เกิดการประหยัดจากขนาด (Economyof Scale) ในการลงทุนพัฒนาระบบสําหรับการให้บริการต่างๆ ในอนาคต


สำหรับ แหล่งเงินทุน/แผนการใช้เงินที่ได้รับจากการขายในการเข้าทํารายการครั้งนี้ เมทเธียร์จะชําระค่าตอบแทนเป็นเงินสดจํานวน 500,000,000 บาท ซึ่งมีที่มาจากเงินทุนของเมทเธียร์ที่ได้รับจากการเพิ่มทุนจดทะเบียน และเงินให้กู้ยืมจากบริษัทฯ


ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการธุรกรรมการซื้อหุ้น SAMCO จะดําเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้