Today’s NEWS FEED

News Feed

AEONTS แจงเผยงบรวมQ1(สิ้นสุด 31 พ.ค. 66) กำไรสุทธิวูบ45% ขณะที่รายได้ทรงตัว ส่วนยอดการให้สินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

526

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(5 กรกฎาคม 2566)--- บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) AEONTS เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค. 2566 ในไตรมาสแรกของปีบัญชี 2566 บริษัทฯ มีผลกำไรจากการดำเนินงานรวม 805 ล้านบาท ลดลง 645 ล้านบาท หรือร้อยละ 45 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่จำนวน 617 ล้านบาท ลดลง 498 ล้านบาท หรือร้อยละ 45 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และลดลงร้อยละ 11 จากไตรมาสก่อน หรือคิดเป็นกำไรต่อหุ้นที่ 2.47บาท

 

สำหรับไตรมาสที่ 1/2566 บริษัทฯ มีรายได้จากงบการเงินรวม 5,459 ล้านบาท ทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากรายได้ของบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 ซึ่งสอดคล้องกับปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องในตรมาสนี้ อย่างไรก็ตาม รายได้จากผลิตภัณฑ์อื่นๆลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน ทั้งนี้ แม้ว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีแนวโน้มที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความเสี่ยงจากการฟื้นตัวช้ของธุรกิจบางกลุ่ม รวมถึงภาคการส่งออกที่ยังลดลงต่อเนื่องจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าที่สำคัญของไทย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ของกลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ในขณะที่อัตราหนี้สินครัวเรือนที่ยังคงอยู่ในระดับสูง บริษัทฯจึงดำเนินนโยบายการปล่อยสินเชื่อที่เชัมงวดขึ้นในไตรมาสนี้ และมุ่งเน้นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เพื่อลดความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์โดยการชะลอการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อเช่าซื้อ


สำหรับผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2566 บริษัทฯ มียอดการให้สินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้เป็นผลจากการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและการทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยในไตรมาสที่ 12566 มีสัดส่วนของการใช้จ่ายผ่นบัตรเครดิตทางออนไลน์ร้อยละ 21 ของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้