Today’s NEWS FEED

News Feed

ผู้ถือหน่วยกองทรัสต์ WHART ไฟเขียวเพิ่มทุนครั้งที่ 8 จ่อลงทุนทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 9 มูลค่าไม่เกิน 3,616 ล้านบาท

445

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(30 มิถุนายน 2566)-----ผู้ถือหน่วยไฟเขียวให้กองทรัสต์ WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 8 จำนวนไม่เกิน 280 ล้านหน่วย  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเงินลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ โดยจะเข้าลงทุนในทรัพย์สินประเภทคลังสินค้าจากกลุ่มดับบลิวเอชเอ จำนวน โครงการ มูลค่าไม่เกิน 3,567 ล้านบาท และทรัพย์สินประเภทพื้นที่เก็บของให้เช่า จำนวน โครงการ มูลค่าไม่เกิน 49 ล้านบาท ตอกย้ำการขยายอาณาจักรกองทรัสต์ด้านโลจิสติกส์ สู่การเป็นผู้นำกองทรัสต์ Industrial ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ฯ แตะ 55,000 ล้านบาท และมีพื้นที่เช่าภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 1.89 ล้านตารางเมตร

 

          นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนของกองทรัสต์ WHART ครั้งที่ 8 โดยการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติม จำนวนไม่เกิน 280 ล้านหน่วย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเงินลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 9 มูลค่า ไม่เกิน 3,616 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้อง) โดยทรัพย์สินที่กองทรัสต์ WHART จะลงทุนเพิ่มเติมประเภทคลังสินค้า จำนวน โครงการ ได้แก่ 1) โครงการดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ เทพารักษ์ กม. 21 2) โครงการดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง โปรเจค และ 3) โครงการดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางนา-ตราด กม.23 โปรเจค 3 จากทรัพย์สินของกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("WHA") โดยมีพื้นที่เช่าอาคารประเภทคลังสินค้าทั้งหมด ประมาณ 142,583.00 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าส่วนหลังคาของอาคารคลังสินค้าทั้งหมด 36,466.00 ตารางเมตร

 

"ทรัพย์สินทั้ง 3 โครงการที่กองทรัสต์จะทำการเข้าลงทุนในปีนี้ ถือเป็นโครงการที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นในด้านทำเล โดยทั้ง 3 โครงการอยู่ในทำเลอย่างบางนา-ตราดและพื้นที่ EEC ซึ่งเป็นทำเลสำคัญของระบบโลจิสติกส์และการผลิต นอกจากนี้ยังจะได้ผู้เช่าในกลุ่มธุรกิจที่มีความมั่นคงและเติบโตอย่างกลุ่มผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ (Third Party Logistics) และกลุ่มผู้ผลิต (Manufacturer) อีกทั้งยังจะมีอาคารที่ได้รับการรับรองเป็นอาคารสีเขียวจาก LEED ด้วย Gold Level อีกด้วย ซึ่งเป็นหัวข้อที่กองทรัสต์เองได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง"

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหน่วยมีมติอนุมัติให้ กองทรัสต์ WHART ลงทุนเพิ่มเติมในสินทรัพย์ประเภทพื้นที่เก็บของให้เช่า (Self-storage) ได้แก่ โครงการไอ สโตร์เซลฟ์ สตอเรจ สาขาสุขุมวิท 71 ซึ่งถือเป็นการลงทุนในทรัพย์สินอื่นที่ไม่ใช่คลังสินค้าและโรงงานเป็นครั้งแรก โครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีศักยภาพ ตั้งอยู่ในบริเวณถนนสุขุมวิท 71 มีการเข้าถึงการคมนาคมที่สะดวกโดยตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน นอกจากนี้โครงการนี้ยังตั้งอยู่ในทำเลรายล้อมไปด้วยชาวต่างชาติและจำนวนคอนโดมิเนียมมากกว่า 6,000 ยูนิต รวมถึงโรงเรียนนานาชาติ Community Mall และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีก ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายการใช้งานพื้นที่เก็บของให้เช่า

 

โครงการไอ สโตร์เซลฟ์ สตอเรจ สาขาสุขุมวิท 71 นี้ มีพื้นที่อาคารรวม 1,831.00 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่เช่าที่เป็นอาคารประเภทพื้นที่เก็บของให้เช่า ประมาณ 816.07 ตารางเมตร กองทรัสต์เองจะรับสัญญาเช่าจากผู้เช่าได้แก่ Storage Asia เป็นระยะเวลานานถึงประมาณ 22 ปี 6 เดือน จะทำให้กองทรัสต์มีความมั่นคงทางรายได้ในระยะยาว ภายหลังการเข้าลงทุนจะทำให้กองทรัสต์ WHART ถือครองทรัพย์สินที่หลากหลาย เพิ่มการกระจายความเสี่ยงในทรัพย์สินที่ลงทุน สอดคล้องกับนโยบายหลักของกองทรัสต์ได้เป็นอย่างดี

 

ภายหลังการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินหลักในครั้งนี้ จะส่งผลให้ WHART มีมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ แตะที่ระดับกว่าประมาณ 55,000 ล้านบาท มีพื้นที่เช่าภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1,887,382.87 ตารางเมตร พื้นที่เช่าหลังคา 487,243.29 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอาคารคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า อาคารโรงงาน และอาคารพื้นที่เก็บของให้เช่าที่พัฒนาขึ้นตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) และแบบสำเร็จรูป (General Warehouse) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติ ดังนั้นการลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะสร้างมูลค่าเพิ่มในส่วนของรายได้ค่าเช่า ภาพรวมผลประกอบการของกองทรัสต์ WHART รวมถึงคาดการณ์ประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยให้เติบโตอย่างมั่นคง และยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการขยายอาณาจักรกองทรัสต์ด้านโลจิสติกส์สู่การเป็นผู้นำกองทรัสต์ Industrial ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยกองทรัสต์ WHART ได้ยื่นไฟลิ่งในการเพิ่มทุน ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้