Today’s NEWS FEED

News Feed

BCPG เผยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A และ Nam San 3B ในสปป.ลาว ขนาดกำลังผลิตรวม 114 MW เริ่ม COD แล้ว พร้อมรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย. 66 เป็นต้นไป

641

 



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(29 มิถุนายน 2566)---บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) BCPG เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท บีชีพีจี อินโดไชน่า จำกัด ("BIC") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)("บริษัทฯ") ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A และ Nam San 3B ที่เมืองเชียงขวาง และเมืองไชยสมบูรณ์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขนาดกำลังผลิตรวม 114 เมกะวัตต์ ซึ่งเดิมจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าลาว (Electricite du Laos: EDL) และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนาม (Vietnam Electricity: EVN) เป็นระยะเวลา 25 ปี และ BIC ได้มีการร่วมลงทุนในโครงการสายส่งไฟฟ้าขนาด 220 กิโลโวลต์ เพื่อส่งไฟฟ้าที่ผลิตจากโครงการโรงไฟฟ้าทั้งสองโครงการและโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนบริเวณใกล้เคียงไปจำหน่ายยังประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามนั้น

 

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3Aและ Nam San 3B ได้เริ่มดำเนินการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปยังประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตามสัญญาซื้อขายไฟกับ EVN และครบตามกำลังการผลิตเรียบร้อยแล้ว

 

อนึ่ง การจำหน่ายไฟฟ้าไปยังประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามนั้น ทำให้โครงการดังกล่าวได้รับค่าไฟฟ้าในอัตราที่สูงขึ้น อีกทั้งจะได้รับการชำระเงินจากคู่สัญญาที่มีความมั่นคงทางการเงินในสกุลเงินเหรียญสหรัฐอเมริกาซึ่งมีเสถียรภาพมากขึ้น และจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2566 เป็นต้นไป

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้