Today’s NEWS FEED

News Feed

BIZ จับมือพันธมิตรยกระดับ รพ.รักษาโรคมะเร็งภาคตะวันออก มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปี 66 โตเกิน 10 ตามนัด

615

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(28 มิถุนายน 2566)--------บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เผยโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบริษัทฯย่อย จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยูโครงการ Eastern Cancer Network  ร่วมกับ 3 สถานพยาบาล “ไทยนครินทร์-สำโรงการแพทย์-คลินิกไทยนครินทร์” ยกระดับโรงพยาบาลรักษาโรคมะเร็งภาคตะวันออก ฟากผู้บริหาร “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์”แย้มรอลุ้นผลประมูลงานครึ่งปีหลังกว่า 1 พันล้านบาท มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปี 66 โตเกิน 10% ตามแผน

 

บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จำหน่าย และติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา (Radiotherapy) ให้บริการซ่อมบำรุงรักษาชุดเครื่องมือทางการแพทย์ (Maintenance Service) มีศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก ทั้งในแง่ของรายได้-กำไร จากแนวโน้มประชากรไทยมีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้น

 

BIZ ได้เข้าไปดำเนินการในธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางแห่งแรก คือโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี หรือ CAH มีอาคารให้บริการ 4 ชั้น บนเนื้อที่ 5 ไร่ มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท โดยโรงพยาบาลดังกล่าวให้บริการการรักษาด้วยการฉายรังสี (Radiotherapy) และการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy) ซึ่งมองว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมโรงพยาบาล ที่มีการเติบโตที่ดีและมีแนวโน้มการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ในส่วนของโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ BIZ ถือหุ้นในสัดส่วน 73.97% คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ในปี 2566 ที่ระดับ 80-100 ล้านบาท และจะถึงจุดคุ้มทุน (Break Even) ได้ภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งล่าสุดได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการ Eastern Cancer Network ร่วมกับ 3 สถานพยาบาลได้แก่ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ , โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ และคลินิกไทยนครินทร์ ฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการก่อตั้งเครือข่ายการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง ในภาคตะวันออกของประเทศไทยเพื่อการส่งต่อผู้ป่วย ช่วยสนับสนุนผลงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งระยะยาว

 

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) กล่าวว่า โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีผู้ป่วยเริ่มเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะขยายเครือข่ายการเปิดรับผู้ป่วยร่วมกับ โรงพยาบาลอีก 10 แห่ง รวมถึงศูนย์มะเร็งชลบุรี ได้แก่ โรงพญาบาลพญาไท ศรีราชา, โรงพยาบาลสมเด็จฯสิริกิติ์, โรงพยาบาลระยอง, โรงพยาบาลแหลมฉบัง,โรงพยาบาลสมเด็จฯศรีราชา,โรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง ,โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ,โรงพยาบาลบางละมุง ,โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี และโรงพยาบาลเอกชน

 

หลังจากที่ BIZ ย้ายจากจากตลาดหลักทรัพย์ mai  เข้าเทรด SET เมื่อปีที่ผ่านมา  ในกลุ่มอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Products) หมวดธุรกิจ ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ (Personal Products & Pharmaceuticals) ซึ่งการย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET จะยังช่วยเอื้ออำนวยและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ขยายฐานผู้ถือหุ้นและกองทุนทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาเพิ่มสัดส่วนการลงทุน และเพิ่มสภาพคล่องการซื้อ-ขายหุ้น รวมถึงรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต

 

สำหรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปี 2556 บริษัทฯจะมีการส่งมอบที่มากขึ้น โดยมาจากการทยอยรับรู้มูลค่างานในมือที่มีอยู่ประมาณ 1 พันล้าบาท   และแนวโน้มโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงกำลังศึกษาที่จะเพิ่มจำนวนเครื่องฉายรังสีเพิ่มเติม เพื่อรองรับกับจำนวนผู้ป่วยที่ต้องการใช้บริการทีมากขึ้นทุกปี และบริษัทฯยังเดินหน้าในการเข้าร่วมประมูลงานเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง โดยส่วนใหญ่เป็นงานของโรงพยาบาลรัฐ มีมูลค่างานรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ที่จะทราบผลภายในครึ่งปีหลัง ซึ่งช่วยนับสนุนผลงานปี 66 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามแผนงานที่วางไว้

 

โดยไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวม 410.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82.28  ล้านบาท หรือ 25.06% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ  43.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.1 ล้านบาท หรือ 26.38% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 34.49 ล้านบาท  ซึ่งจะเห็นว่า บริษัทฯมีแนวโน้มและทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ปล่อยของ รับกลับ By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน เกมหุ้น จะมีการปล่อยของ ขายหุ้น ราคาย่อลง แล้ว รับกลับคืน ดึงเกมกันไปมา เรียกว่า นักลง..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้