Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : BBL แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 191 บาท

457

 

 

BBL : คาดกำไร 2Q66 ทำ New high
ถึงแม้จะคาดว่าสินเชื่อ 2Q66 อาจจะหดตัวลง แต่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้นจะยังทำให้รายได้ดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น และทำให้กำไรเพิ่มขึ้นทำ New high อย่างไรก็ตาม NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้น แต่การตั้งสำรองจะยังคงอยู่ในระดับเดิม จากที่ BBL มีสัดส่วนสำรองต่อ NPL สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มค่อนข้างมาก มองว่า BBL เป็นธนาคารที่ได้ประโยชฯจากดอกเบี้ยขาขึ้นมากที่สุด คงราคาพื้นฐาน 191 บาท แนะนำ “ซื้อ”

 

• คาด 2Q66 มีกำไร 11.4 พันลบ. เพิ่มขึ้น 65.1% y-y และ 13.5% q-q : ถึงแม้จะคาดว่าสินเชื่อในไตรมาสนี้จะหดตัวลง แต่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้นคาดว่าจะทำให้รายได้ดอกเบี้ยยังเพิ่มขึ้นได้ และเมื่อรวมรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น และกำไรจากเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะทำให้กำไรเพิ่มขึ้นถึง 65.1% y-y และ รายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น และการตั้งสำรองที่ทรงตัวทำให้กำไรเพิ่มขึ้น 13.5% q-q

 

• สินเชื่อ 2Q66 หดตัว และ NPL อาจจะเพิ่มขึ้น : สินเชื่อของ BBL ในเดือน พ.ค. กลับมาพื้นตัว 0.8% m-m และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อในเดือน มิ.ย. แต่การหดตัวลง 1.2% m-m ในเดือน เม.ย. คาดว่าจะทำให้สินเชื่อใน 2Q66 หดตัวลงประมาณ 0.2% q-q และคาดว่า NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้นจาก 1Q66 ที่มีอยู่ 2.9%

 

• คงประมาณการ และราคาพื้นฐาน แนะนำ “ซื้อ”: ทางฝ่ายยังคงประมาณการกำไรปี 66 ของ BBL ไว้ที่ 41.7 พันลบ. เพิ่มขึ้นถึง 42.2% y-y จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมาก โดยโครงสร้างสินเชื่อของ BBL ส่วนใหญ่เป็นสินเชื่อรายใหญ่ซึ่งถึงแม้ว่าจะให้ผลตอบแทนต่ากว่าสินเชื่อประเภทอื่น แต่ส่วนใหญ่จะเป็ นสินเชื่อที่คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว ซึ่งจะปรับผลตอบแทนขึ้นทันทีที่มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้น และทำให้ทางฝ่ายมองว่า BBL จะเป็นธนาคารที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นมากที่สุด คงราคาพื้นฐาน 191 บาท ยังคงแนะนำ
“ซื้อ”

 


อดิสรณ์ มุ่งพาลชล, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #18577

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้